Thứ Tư | 30/01/2013 14:52

Đà tăng chững lại trong phiên chiều, EIB và STB xuống thấp nhất trong phiên

Các cổ phiếu bất động sản và khoáng sản đồng loạt tăng trần. Khối ngoại vẫn tích cực mua vào nhóm bluechips.
Tiếp nối đà tăng của phiên trước, 2 chỉ số chứng khoán cùng tăng trong phiên giao dịch ngày 30/1 và là phiên tăng thứ 6 liên tiếp.

VN-Index tăng 0,74% lên 487,6 điểm. Chỉ số này có lúc lên 490 điểm nhưng không thể duy trì đà tăng trước ngưỡng kháng cự này. Giá trị giao dịch đạt1.274 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước. 2 cổ phiếu Eximbank và Sacombank hôm nay giảm giá sau khi 2 ngân hàng ký thỏa thuận hợp tác chiều qua.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn mạnh tay giao dịch trong phiên hôm nay, nhưng thanh khoản trên 2 sàn đều thấp hơn so với phiên trước. Điều đó cho thấy mức độ tham gia của nhà đầu tư trong nước đã có xu hướng giảm. Công ty chứng khoán HSC cho rằng, nhà đầu tư trong nước sẽ còn giảm giao dịch trong những ngày tới, khi mà dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Dòng tiền khối ngoại vẫn tập trung vào các cổ phiếu bluechips, mà cụ thể là nhóm VN30. 3 cổ phiếu Gemadept, IJC, OGC đóng cửa cuối phiên tại giá trần, cổ phiếu của PVD và Bảo Việt sát giá trần.

Ngoài ra, 2 cổ phiếu ITA và KBC cũng được khối ngoại mua vào. 2 cổ phiếu này tăng trần phiên thứ 4 liên tiếp với thanh khoản ở mức cao. Nhiều cổ phiếu bất động sản khác cũng đóng cửa tại giá trần.

Các cổ phiếu ngành khoáng sản như khoáng sản Bắc Giang, khoáng sản Tây Bắc, khoáng sản Hamico tăng hết biên độ phiên hôm nay.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,57% lên 63,35 điểm. Giá trị giao dịch 564 tỷ đồng, giảm 15% so với hôm qua. Các cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội chỉ biến động quanh tham chiếu. Giao dịch PVX và SHB lên trên 10 triệu cổ phiếu.

Nguồn Khampha


Sự kiện