Thứ Tư | 29/05/2013 21:31

Đa số đại biểu Quốc hội ủng hộ miễn thuế cho VAMC

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho Công ty Quản lý tài sản (VAMC) là hợp lý.
Theo thông tin từ Thời báo Ngân hàng, sáng ngày 29/5, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận ở Hội trường về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi.

Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội cho rằng, nên miễn thuế TNDN cho Công ty Quản lý tài sản (VAMC). Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền nhấn mạnh: VAMC được miễn thuế là hợp lý vì công ty này hoạt động để xử lý nợ xấu, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Bên cạnh đó, đa số các ý kiến đại biểu cũng đồng ý với mức thuế suất quy định tại Điều 10 dự thảo Luật. Theo đó, Thuế suất thuế TNDN là 22%, trừ trường hợp doanh nghiệp thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 20% và thuế suất từ 32% đến 50% quy định tại điểm 2, điểm 3 khoản này và đối tượng được ưu đãi về thuế suất quy định tại khoản 7 Điều 1 của Luật này.

Những trường hợp thuộc diện áp dụng thuế suất 22% quy định tại điểm này chuyển sang áp dụng thuế suất 20% kể từ ngày 1/1/2016. Đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 200 lao động làm việc toàn bộ thời gian và có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%. Số lao động và doanh thu làm căn cứ xác định doanh nghiệp thuộc đối tượng được áp dụng thuế suất 20% tại khoản này là số lao động và doanh thu bình quân của 2 năm trước liền kề.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Sự kiện