Thứ Hai | 17/12/2012 13:53

Đà Nẵng yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý ngân hàng vi phạm quy định về lãi suất huy động

Trong năm 2012, Thanh tra NHNN chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra về huy động vốn các TCTD trên địa bàn và phát hiện có sai sót.
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh thành phố Đà Nẵng chỉ đạo tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn có hành vi vi phạm quy định về lãi suất huy động.

Việc kiểm tra và xử lý được thực hiện theo đúng Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính, các nghị định của Chính phủ và các văn bản quy định hiện hành của NHNN.

Trước đó, ngày 26/11/2012, NHNN chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo ngành công an phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử lý các TCTD trên địa bàn có hành vi vi phạm đối với lĩnh vực này.

Trong năm 2012, Thanh tra NHNN chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra các TCTD trên địa bàn trong việc huy động vốn theo Chỉ thị số 02/CT-NHNN và Thông tư số 30/2011/TT-NHNN ngày 28/9/2011 quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND và USD của tổ chức và cá nhân tại các chi nhánh ngân hàng thương mại: Đại Tín, Sài Gòn - Hà Nội, Nam Việt, Đông Nam Á, Phương Tây..., phối hợp với Thanh tra của NHNN các địa phương Hà Nội, TPHCM, Sóc Trăng tiến hành thanh tra các chi nhánh ngân hàng thương mại như: Việt Á, Phương Đông, Sài gòn Công thương, Bảo Việt, Đông Nam Á; Việt Nam Thương tín, Quân đội...

Qua công tác thanh tra, giám sát NHNN Chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã phát hiện một số sai sót của các TCTD để kịp thời xử lý, chấn chỉnh cho phù hợp với chính sách điều hành thị trường tiền tệ của NHNN.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Sự kiện