Đà Nẵng từ chối thí điểm GrabCar
Theo ông Tuấn, lý do là qua so sánh hoạt động kinh doanh vận tải ứng dụng GrabCar với kinh doanh vận tải bằng taxi có nhiều điểm tương đồng (sử dụng ôtô dưới 9 chỗ ngồi, cùng phạm vi hoạt động, cùng hình thức gọi xe, giá cước/giá hợp đồng tính theo kilômet lăn bánh...).
Về cơ bản, GrabCar hoạt động tương tự như kinh doanh vận tải bằng taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của TP (1.700 xe).
Việc thí điểm GrabCar thời điểm hiện nay, theo Đà Nẵng, sẽ làm gia tăng số lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi, làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND TP phê duyệt, gây nên kẹt, ùn tắc giao thông...
“Với tốc độ phát triển phương tiện và điều kiện hạ tầng giao thông TP hiện nay đã và đang phải nghiên cứu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân, nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đang có dấu hiệu ngày một phức tạp.
Do vậy, UBND TP kiến nghị Bộ GTVT chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar thời điểm này” - công văn viết.
Nguồn Tuổi Trẻ