Đà Nẵng sẽ hạn chế nhập cư để giảm áp lực hạ tầng
Cũng tại cuộc họp trên, về đề án Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị bền vững – SUD thực hiện, đơn vị này cho biết, đến năm 2020, thành phố Đà Nẵng sẽ xây dựng 5 tuyến xe buýt nhanh (BRT) và 14 tuyến xe buýt thường với tổng cự ly toàn mạng lưới gần 500 km.
Mạng lưới xe buýt sẽ phủ khắp các khu vực dân cư trên địa bàn thành phố với khoảng 430 chiếc xe buýt các loại, đáp ứng nhu cầu đi lại của khoảng 12% dân số; đến năm 2025, con số này tăng lên khoảng 17%. Với đề án này, sau năm 2020, thành phố sẽ giảm được 30.000 tấn khí Co2/ năm mà vẫn đảm bảo vận chuyển 8,1 triệu lượt khách.
Chủ tịch Văn Hữu Chiến đã thống nhất và giao cho Sở Giao thông Vận tải hoàn chỉnh đề án trên để trình phê duyệt vào cuối tháng 5.
Theo các nhà tư vấn, với tốc độ tăng trưởng ô tô bình quân của thành phố là 12,3%/ năm và xe mô tô là 10,5%/năm, Đà Nẵng đang đối mặt với việc bùng nổ phương tiện giao thông cá nhân làm hạn chế năng lực của cở sở hạ tầng giao thông.
Trong khi đó, vận tải công cộng còn quá yếu kém. Bên cạnh đó, có quá nhiều doanh nghiệp quản lý một tuyến xe đã làm thành phố khó kiểm soát giá cả, điều hành chưa chặt chẽ và chất lượng phục vụ thấp.
Nguồn Dân Việt