Thứ Tư | 02/01/2013 21:10

Đà Nẵng phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương

Từ nay đến cuối năm 2013, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát hành 3.500 tỷ đồng trái phiếu địa phương.
UBND TP Đà Nẵng vừa phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương nhằm huy động vốn để bổ sung ngân sách đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm; mệnh giá của mỗi trái phiếu 100.000 đồng với lãi suất cố định 11%/năm. Hình thức phát hành là bút toán ghi sổ.

Chủ sở hữu trái phiếu được UBND TP Đà Nẵng bảo đảm thanh toán đầy đủ, đúng hạn gốc và lãi trái phiếu khi đến hạn; được dùng trái phiếu để bán, tặng, cho, thừa kế, cầm cố và chiết khấu; được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Được biết, hiện nay đã có 2 nhà đầu tư là Ngân hàng Đại Dương và Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam đã đăng ký mua trái phiếu là 1.500 tỷ đồng (mỗi đơn vị 750 tỷ đồng).Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố phát hành trái phiếu chính quyền địa phương nhằm huy động vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách thành phố theo quy định của Luật Quản lý nợ công và Luật Ngân sách nhà nước.

Trái phiếu được phát hành để bổ sung nguồn chi cho đầu tư phát triển của địa phương. Nguồn hoàn trả trái phiếu được bảo đảm từ nguồn thu của ngân sách TP.

Từ nay đến cuối năm 2013, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát hành 3.500 tỷ đồng trái phiếu địa phương.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện