Thứ Ba | 30/04/2013 20:56

Đà Nẵng ký hiệp định vay WB hơn 200 triệu USD phát triển thành phố

Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng được triển khai thực hiện từ nay đến năm 2018.
Ngày 30/4, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký kết Hiệp định tài trợ dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng với tổng mức đầu tư là 272,1 triệu USD (hơn 5.714 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Trong đó, vốn cho vay của WB là 202,4 triệu USD và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng là 69,7 triệu USD. Dự án được triển khai thực hiện từ nay đến năm 2018.

Mục tiêu của dự án là mở rộng sự tiếp cận của người dân Đà Nẵng đến các dịch vụ về thoát nước mưa, thu gom và xử lý nước thải được cải thiện, mạng lưới đường bộ và giao thông công cộng tại các khu vực được lựa chọn của thành phố.

Theo đó, 5 hợp phần chính của Dự án là cải thiện hệ thống thoát nước mưa, thu gom và xử lý nước thải; phát triển hệ thống xe buýt nhanh (BRT); các tuyến đường chiến lược đô thị; hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực cho chính quyền thành phố về quản lý cơ sở hạ tầng đô thị; và hoàn thành một số cơ sở hạ tầng quan trọng được xây dựng thuộc Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá, với việc triển khai thực hiện dự án, Đà Nẵng sẽ là địa phương đi đầu về các dịch vụ đô thị như thoát nước, thu gom, nước thải cũng như phát triển hệ thống giao thông công cộng và hệ thống xe buýt nhanh. Đồng thời, dự án sẽ được triển khai thành công, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến, đây là dự án có quy mô lớn nhất cho đến nay được WB tài trợ cho Đà Nẵng. Dự án được triển khai thành công không chỉ góp phần phát triển thành phố theo hướng bền vững mà còn tạo sức lan tỏa đến các tỉnh lân cận khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện