Thứ Ba | 11/12/2012 08:51

Đà Nẵng đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng Khung chính phủ điện tử

Đồng thời, đề nghị Hàn Quốc giúp giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm năng đến hợp tác đầu tư vào Khu Công nghệ cao và Khu CNTT của thành phố.
Ngày 10/12, tại buổi tiếp ông Oh KyoungSoo, Giám đốc điều hành Công ty Hyundai Information Technology Ltd (HIT), Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết khẳng định chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai thành công dự án “Xây dựng và triển khai các ứng dụng CNTT cho các cơ quan chính quyền thành phố” tại Đà Nẵng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết, Đà Nẵng đang thực hiện bước đầu trên lộ trình xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử thành phố, cụ thể là xây dựng mô hình một cửa liên thông ở cấp sở, ngành. Do vậy, công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng.

Ông cũng đề nghị phía công ty hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng và phát triển Trung tâm mã nguồn mở về Khung chính phủ điện tử. Đồng thời, giúp giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm năng đến hợp tác đầu tư vào Khu Công nghệ cao và Khu CNTT của thành phố.

Theo nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, những hỗ trợ này sẽ giúp Đà Nẵng tiến nhanh trên lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử thành phố.

Theo đánh giá của ông Oh KyoungSoo, Đà Nẵng là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất trên cả nước, đồng thời cũng là địa phương dẫn đầu về phát triển công nghệ thông tin. Ông khẳng định HIT sẽ nỗ lực hết mình để triển khai thành công dự án nêu trên tại Đà Nẵng, qua đó từng bước nâng cao năng lực của chính quyền thành phố trong việc phục vụ người dân.

Hyundai Information Technology Ltd, công ty thành viên thuộc Tập đoàn Lotte, là nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Hàn Quốc. Hiện Công ty đã thành lập chi nhánh tại Mỹ, Hồng Kông, Dubai, Hy Lạp, Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam.

HIT, cùng với CTCP Công nghệ DTT, là liên danh đã trúng thầu dự án “Xây dựng và triển khai các ứng dụng CNTT cho các cơ quan chính quyền thành phố Đà Nẵng (DNG 6+7)” (trong khuôn khổ các gói thầu thuộc Tiểu dự án phát triển CNTT và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, do Ngân hàng Thế giới tài trợ).

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện