Thứ Bảy | 25/08/2012 07:22

Đà giảm giá đồng được hạn chế do kỳ vọng vào ECB, Fed

Giá đồng giảm phiên cuối tuần do đồng euro suy yếu so với USD, nhưng đà giảm hạn chế do kỳ vọng Fed và ECB hành động để thúc đẩy kinh tế.
Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 9 giảm 0,9 cent xuống còn 3,4835 USD/pound. Lượng giao dịch cao hơn 40% so với trung bình 30 ngày.

Trên sàn London, đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 44,5 USD xuống còn 7.640 USD/tấn.

Giá đồng giảm phiên cuối tuần do đồng euro suy yếu so với USD, nhưng đà giảm hạn chế do kỳ vọng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sớm hành động để kiềm chế khủng hoảng nợ eurozone.

Báo cáo của Reuters cho thấy các lãnh đạo ECB đang xem xét thiết lập mục tiêu lợi suất trong chương trình mua trái phiếu được cho là sắp đưa ra vào tháng 9 tới.

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện hơn sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke phát tín hiệu đưa thêm kích thích kinh tế. Trong bức thư gửi Chủ tịch Ủy ban cải cách chính phủ Mỹ, ông Bernanke nhấn mạnh: “Fed có cơ hội để hành động hơn nữa để xoa dịu tình hình tài chính và củng cố đà phục hồi.”

Số liệu kinh tế Mỹ hôm qua 24/8 cũng cho thấy các dấu hiệu trái chiều. Số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền Mỹ tăng trong tháng 7, tuy nhiên chỉ số đo lường ngân sách kinh doanh kế hoạch giảm tháng thứ 2 liên tiếp lại cho thấy dấu hiệu đi xuống của lĩnh vực sản xuất.

Biến động giá đồng kỳ hạn trên sàn Comex
Biến động giá đồng kỳ hạn trên sàn Comex.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện