Thứ Năm | 20/12/2012 09:31

CTG tăng trở lại, giao dịch thỏa thuận 6,7 triệu cổ phiếu

Cổ phiếu lớn trên 2 sàn giao dịch quanh tham chiếu. BVH tiếp tục tăng trần. Nhóm bất động sản chỉ tăng nhẹ.
9h30', 2 chỉ số cùng giảm nhẹ khi các cổ phiếu vốn hóa lớn như Vinamilk, Vingroup, Vietcombank, Masan xuống dưới tham chiếu.

CTG tăng giá trở lại, hiện giao dịch cách giá trần 200 đồng. Khối lượng khớp lệnh thấp nhưng CTG có giao dịch thỏa thuận 6,7 triệu cổ phiếu, giá trị 117 tỷ đồng. CTG đã giảm mạnh cả 3 phiên trước, sau tin Market Vectors Vietnam Index loại ra khỏi danh mục. Phiên hôm qua, CTG khớp lệnh 7,5 triệu cổ phiếu, lớn nhất từ trước tới nay, trong đó nhà đầu tư nước ngoài bán ra 6,55 triệu cổ phiếu.

KBC ITA là 2 cổ phiếu giao dịch mạnh nhất HSX, đạt lần 2,3 triệu cổ phiếu và 1 triệu cổ phiếu. KBC đã không còn dư bán trong khi ITA dư bán giá trần. Những phiên gần đây, nhà đầu tư nước ngoài mua vào ITA trong khi bán ra KBC.

Các cổ phiếu bất động sản tiếp tục tăng giá trong phiên sáng nay, nhưng chỉ có một số mã tăng trần. Phiên hôm qua, cổ phiếu bất động sản trên 2 sàn đồng loạt tăng mạnh khi những thông tin về việc giảm lãi suất và bơm tiền xử lý nợ xấu được đưa ra.

Cổ phiếu Bảo Việt BVH tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp sau tin Sumitomo Life sắp hoàn tất đàm phán mua lại 18% cổ phần BVH từ HSBC.

Nguồn Khampha


Sự kiện