Thứ Hai | 03/12/2012 15:17

CTG lên sát giá trần, VN-Index tăng trở lại

HPG được khối ngoại mua vào, giá cổ phiếu tăng hơn 3%. SBT tăng trần sau tin GEC đăng ký mua 7 triệu cổ phiếu.
Thị trường chứng khoán bất ngờ hồi phục mạnh trong 15 phút giao dịch cuối phiên sau khi các chỉ số giảm điểm phần lớn thời gian khớp lệnh trước đó.

VN-Index tăng 0,38% lên 379,27 điểm. Giá trị giao dịch 324 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 1/3 tỷ trọng. Các cổ phiếu có giao dịch thỏa thuận hôm nay là CII, GAS, VietinBank và vàng bạc đá quý Phú Nhận.

HNX-Index gần như không đổi so với phiên trước, đóng cửa tại 51,04 điểm. Giá trị giao dịch tiếp tục ở mức thấp, đạt 85 tỷ đồng.

Các chỉ số hồi phục về cuối phiên khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng giá, đóng cửa tại giá cao nhất trong phiên, như VietinBank, Bảo Việt, GAS, Masan, Sacombank. Trong đó, đáng chú ý là cổ phiếu VietinBank lên sát giá trần. Ngoài ra, cổ phiếu Bourbon Tây Ninh tăng trần sau thông tin Công ty Điện Gia Lai đăng ký mua 7 triệu cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, các cổ phiếu của Sacomreal, PVX, ACB, Vinaconex đóng cửa tăng 100 đồng so với tham chiếu. Cổ phiếu ngành chứng khoán đứng giá phiên hôm nay.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam năm 2012 được tổ chức sáng nay, nhà đầu tư nước ngoài đã đề xuất nhiều giải pháp phát triển thị trường chứng khoán, trong đó có những kiến nghị như nâng sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng lên 49%, đơn giản mở thủ tục tài khoản hay bỏ biên độ giao dịch 5-7% như hiện nay.

Nhận định về thị trường chứng khoán trong tháng 12, công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục duy trì trạng thái giằng co và tích lũy như hiện tại do nền kinh tế chưa thể có những chuyển biến tích cực.

Nguồn Khampha


Sự kiện