Thứ Năm | 14/03/2013 14:33

CTG giao dịch đột biến trước ngày ETF kết thúc điều chỉnh

Lượng khớp lệnh tại CTG đạt 5,2 triệu cổ phiếu, gấp hơn 4 lần so với giao dịch trung bình và là phiên giao dịch lớn thứ 3 trong lịch sử CTG.
Thị trường chứng khoán tăng trở lại trong phiên giao dịch 14/3, sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành dự thảo thông tư quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở.

Theo thông tư, Ngân hàng Nhà nước có thể áp lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở 6% năm và các ngân hàng thương mại nhà nước phải dành tối thiểu 3% tổng dư nợ để đáp ứng nhu cầu vay tiền.

Các cổ phiếu bất động sản tăng nhẹ sau thông tin này. Cổ phiếu của Kinh Bắc và Licogi cách giá trần 200 đồng, cổ phiếu nhà Thủ Đức tăng trần. Ngoài ra, cổ phiếu DIG đóng cửa sát giá trần sau tin được giao làm chủ đầu tư giai đoạn 1 dự án Nam Vĩnh Yên.

Chốt phiên, VN-Index đóng cửa tại 474,6 điểm, tăng 0,3% so với phiên trước. Giá trị giao dịch 726 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,62% lên 61,8 điểm. Giao dịch đạt 314 tỷ đồng.

Đáng chú ý có cổ phiếu CTG của VietinBank khớp lệnh tới hơn 5 triệu đơn vị, lớn gấp 4-5 lần so với trung bình thời gian gần đây và là phiên khớp lệnh lớn thứ 3 trong lịch sử CTG. Lượng khớp lệnh đột biến này xuất hiện trong bối cảnh chỉ còn 1 ngày nữa là kết thúc thời hạn điều chỉnh của quỹ FTSE Vietnam ETF. Từ tuần sau, danh mục tham chiếu của chỉ số này sẽ không còn cổ phiếu CTG.

Bên sàn Hà Nội, PVS hôm nay tăng hơn 2%. Khối ngoại chiếm 75% giao dịch khi tiếp tục bán 1,5 triệu cổ phiếu PVS, nâng lượng cổ phiếu bán ra trong tuần này lên 10,8 triệu đơn vị. Theo tính toán, quỹ VNM ETF cần bán khoảng 12 triệu cổ phiếu PVS.

Trong khi PVS cùng các cổ phiếu lớn khác như SHB, VnDirect, Sacomreal, Kim Long, PVX tăng giá thì riêng cổ phiếu VCG giảm giá. Khối ngoại vẫn duy trì mua vào VCG nhưng mức độ không còn lớn.

Nguồn Khampha


Sự kiện