Thứ Bảy | 27/04/2013 21:27

CTA không chia cổ tức, mục tiêu doanh thu năm nay tăng 61%

Đó là nội dung tờ trình đã được Đại hội cổ đông 2013 CTA thông qua chiều ngày hôm nay (27/4) do tình hình công ty vẫn còn nhiều khó khăn.
Theo báo cáo được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2013 của Công ty Cổ phần Vinavico (mã CTA) chiều nay, doanh thu của công ty năm 2012 đạt 31 tỷ đồng, bằng 28,71% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế là âm 6 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân viên là 6,5 triệu đồng/tháng.

Năm 2013, CTA đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ đồng, tăng 61,3% so 2012, lợi nhuận sau thuế 2,61 tỷ đồng và thu nhập bình quân đầu người đạt 7 triệu đồng/tháng.

Công ty cho biết, dù năm 2012 thị trường bất động sản hầu như không có tiến triển, nhu cầu đá ốp lát giảm, các mỏ đá công ty khai thác lại có chất lượng không tốt nên việc tìm đầu ra có nhiều khó khăn, nhưng công ty vẫn kinh doanh có lãi 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, do phải trích lập các quỹ dự phòng theo quy định của Nhà nước (9 tỷ đồng), nên công ty đang từ lãi ít sang lỗ 6 tỷ đồng.

Với thực tế như vậy, Đại hội quyết định năm 2012 sẽ không chia cổ tức cho cổ đông và năm 2013 cũng sẽ không chia cổ tức, lợi nhuận dùng để bù khoản lỗ năm trước.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc Ban lãnh đạo Vinavico đã có những giải pháp gì để vượt khó, ông Mai Hồng Bàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc CTA, nói: “Năm 2012, các dự án Thâm Then và Khau Ca đã phải tạm dừng do chất lượng đá không đạt yêu cầu xuất khẩu, công ty cũng chưa tìm được thị trường đầu ra thích hợp cho sản phẩm đá trắng của 2 dự án này. Dự kiến tháng 5/2013, 2 mỏ trên sẽ hoạt động trở lại.

Công ty dự định sẽ áp dụng phương pháp thi công mới năng suất và tiết kiệm chi phí hơn, cũng như đưa ra những mẫu thiết kế phù hợp cho sản phẩm đá ở đây và hy vọng các giải pháp này sẽ giúp công ty tìm được khách hàng.”

Ông Bàng chia sẻ thêm: “Để cùng chia sẻ khó khăn với công ty, năm qua Ban lãnh đạo Vinavico đã tự nguyện giảm lương của mình nhưng vẫn đảm bảo có đủ lương cho cán bộ công nhân viên, tránh xáo trộn đời sống anh em.”

Cũng tại Đại hội, ông Mai Hồng Bàng, 39 tuổi, đã được bầu lại vào chức vụ cao nhất của Hội đồng Quản trị và Ban lãnh đạo CTA nhiệm kỳ 2011-2016.

Đồng thời, Đại hội thông qua nội dung miễn nhiệm chức Ủy viên Hội đồng quản trị đối với ông Vũ Hồng Sơn, ông Đinh Thanh Bình, ông Nguyễn Ngọc Lâm và bổ nhiệm các ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại Tân Phong, ông Trần Trọng Huy – Phó Tổng Giám đốc Vinavico và ông Mai Văn Sơn – Giám đốc Công ty cổ phần Đá tự nhiên Vnstone, làm Ủy viên Hội đồng quản trị Vinavico.

Các nội dung trên được thông qua với tỷ lệ 100% số cổ phiếu dự họp.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện