Chủ Nhật | 13/05/2012 10:46

CSM, SRC tăng giá mạnh nhất nhóm cổ phiếu cao su

Giá CSM, SRC, DRC và HRC biến động cùng chiều với kết quả kinh doanh. Trong khi các mã khác biến động ngược chiều.
Cổ phiếu cao su Miền Nam (CSM) là mã tăng giá mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu cao su tính từ đầu năm đến nay. Giá cổ phiếu tăng 3,5 lần so với thời điểm cuối năm 2011. Trong đó, tháng 4 là khoảng thời gian CSM tăng mạnh nhất, với 13 phiên tăng trần và tiếp tục có thêm 5 phiên tăng trần đầu tháng 5. Theo báo cáo tài chính của công ty, tuy doanh thu chỉ tăng 7% nhưng lợi nhuận của CSM gấp hơn 5 lần cùng kỳ nhờ giá vốn hàng bán giảm hơn 50 tỷ đồng.

Cao su Sao Vàng (SRC) có lợi nhuận quý I đạt 9,5 tỷ đồng, gấp 8,5 lần cùng kỳ năm trước. Kết quả này của công ty cao nhất trong 9 quý gần đây. Từ đầu tháng 4 đến nay, cổ phiếu SRC có 19 phiên tăng trần. Giá cổ phiếu này cũng có tỷ lệ tăng xấp xỉ với CSM, đóng cửa ngày 11/5 cao gấp 3,5 lần cuối năm 2011.

Cao su Đà Nẵng (DRC) có lợi nhuận quý I tăng 42% so với cùng kỳ. Giá cổ phiếu tăng 178% tính từ đầu năm và tăng 73% tính từ đầu tháng 4. Cao su Bến Thành (BRC) tuy có doanh thu cao gấp 2,2 lần quý I năm trước nhưng do giá vốn hàng bán cũng tăng mạnh nên lợi nhuận gần như không đổi so với cùng kỳ. Tuy lợi nhuận không đổi nhưng giá cổ phiếu đã tăng 143% trong năm 2011 và tăng 65% tính từ tháng 4.

Cao su Thống Nhất (TNC), cao su Phước Hòa (PHR) và cao su Tây Ninh (TRC) cùng có kết quả doanh thu và lợi nhuận thấp hơn cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá các cổ phiếu này đều tăng mạnh trong năm nay, trong đó giá TNC tăng gấp đôi.

Bảng kết quả kinh doanh và biến động giá nhóm cổ phiếu cao su
(Đơn vị: Doanh thu, lợi nhuận - Tỷ đồng, Giá - Đồng)
Nguồn: HSX
Nguồn: HSX

Nguồn DVT


Sự kiện