Thứ Hai | 06/08/2012 12:31

CSG sẽ thanh toán nợ trong vòng 6 tháng sau khi có quyết định chính thức

HĐQT CSG thành lập Ban thanh lý tài sản do ông Đỗ Văn Trắc làm trưởng ban, ban này có toàn quyền định giá tài sản còn lại.
Công ty cổ phần Cáp Sài Gòn (mã CSG) bổ sung nghị quyết Hội đồng quản trị về việc giải thể công ty.

CSG sẽ thanh toán nợ trong vòng 6 tháng kể từ ngày có quyết định giải thể chính thức. Hiện nay, CSG vẫn đang đợi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông qua kế hoạch giải thể. Theo báo cáo tài chính quý II/2012 của CSG, công ty không có nợ dài hạn. CSG có gần 8 tỷ nợ ngắn hạn, trong đó nợ thuế là 3,6 tỷ đồng. Tổng tài sản của CSG là 506 tỷ đồng, trong đó 255 tỷ đồng là tiền và các khoản tương đương tiền.

Ngoài ra, CSG sẽ thanh lý tất cả các hợp đồng trong vòng 6 tháng sau khi có quyết định giải thể. Hiện nay, CSG có 27 tỷ đồng góp vốn vào công ty cổ phần Địa ốc Areco và 10 tỷ đồng đầu tư vào Công ty cổ phần Đại ốc Sacom.

Về vấn đề lao động, CSG sẽ thanh toán khoản lương và trợ cấp cho 41 lao động, chậm nhất là vào ngày 30/9/2012.

Hội đồng quản trị CSG cũng thông qua việc hủy niêm yết 29,7 triệu cổ phiếu CSG trên HSX. Ngoài ra, CSG thành lập ban thanh lý tài sản gồm 14 cá nhân, bao gồm ban điều hành của CSG và một luật sư. Ông Đỗ Văn Trắc, Chủ tịch CSG là trưởng ban thanh lý tài sản. Ban này sẽ được toàn quyền định giá tài sản còn lại.

Nguồn Khampha/HSX


Sự kiện