Thứ Bảy | 21/04/2012 09:38

CSG bất ngờ trình phương án tổ chức lại hoạt động kinh doanh

Năm nay, CSG đặt kế hoạch chủ yếu dựa vào cáp viễn thông, dây đồng và cáp điện.
Phương án giải thể công ty cổ phần Cáp Sài Gòn, mã CSG, trước kỳ Đại hội thường niên 2012 được chuyển thành tờ trình phương án tổ chức lại kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Tại Đại hội sáng 21/4, Hội đồng quản trị cho biết, nếu Đại hội cổ đông không đồng tình với phương án mới và muốn giải thể, thì vẫn sẽ theo số phiếu biểu quyết cao nhất của cổ đông.

“Giải thể chưa hẳn là giải pháp tốt cho công ty. Công ty chưa lỗ nên chưa cần thiết phải giải thể. Ngoài ra việc giải thểcũng không hẳn là việc dễ dàng” - Ông Đỗ Văn Trắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị của CSG cho biết.

Bù lại, Hội đồng quản trị sẽ đưa ra chiến lược phát triển cho năm 2012 để 4 năm sau có thể đưa CSG phát triển trở lại.

Trước đó, Tại Đại hội cổ đông thường niên 2012 của công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Sacom (SAM), ông Trắc, Tổng giám đốc SAM đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của CSG cho biết SAM muốn CSG giải thể do CSG đang lỗ từ hoạt động kinh doanh chính. Nếu việc giải thể diễn ra suôn sẻ thì SAM có thể nhận được khoản tiền mặt vượt giá thị trường của CSG như hiện nay.

Ông chia sẻ, CSG có vốn điều lệ là 297 tỷ đồng nhưng đã thu về 10% vốn. Vì vậy, thực tế vốn lưu thông trên thị trường của CSG chỉ còn khoảng 260 tỷ đồng. Đến ngày 27/3, tiền mặt của CSG còn khoảng 231 - 232 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi xem xét kế hoạch kinh doanh năm nay, và đặc biệt là năm 2011, thì thực tế CSG chỉ lãi 10,2 tỷ đồng, và mức lãi này chủ yếu nhờ vào tiền lãi ngân hàng, còn hoạt động kinh doanh chính bị lỗ.

Năm nay, trong 3 lĩnh vực chính, CSG đặt kế hoạch chủ yếu dựa vào sản phẩm cáp viễn thông, dây đồng và cáp điện. Trong đó, dây cáp điện khả năng cạnh tranh yếu, công tác thu nợ kém. Với cách này, SAM đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Hiện Hội đồng quản trị đã làm việc với các đối tác Canada, Singapore để bán, nhưng họ chỉ trả 10.750 đồng/cổ phiếu.

CSG hiện có 5,4 ha đất đã được trả 50 năm, ngoài ra trong kho của công ty còn có trên 100 tấn đồng, lò đồng cùng nhiều tài sản khác. Vì vậy, các cổ đông lớn gần như đều thấy rằng giải thể sẽ có lợi hơn.

Nguồn Vietstock


Sự kiện