Thứ Năm | 19/06/2014 10:23

Crila - Thảo dược ứng dụng công nghệ tiên tiến

Giá của viên Crila so với giá của các loại thuốc nhập ngoại điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt chỉ tương đương khoảng 1/4 .
Những năm qua, y tế Việt Nam luôn được chú trọng để đầu tư, phát triển mạnh các công trình nghiên cứu khoa học, tiếp cận nắm bắt và ứng dụng những thành tựu khoa học và nền công nghệ hiện đại.

Trong 26 năm nghiên cứu, một trong những công trình nghiên cứu có thành tựu nổi bật đáng kể đến nhất đó là công trình của TS. DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm về việc chiết xuất alcaloid từ lá cây trinh nữ hoàng cung (TNHC), tên khoa học là Crinum latifolium L, Thuộc họ Thủy Tiên (Amryllidaceae). Cây này được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất viên nang cứng Crila - TNHC để điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt ở nam giới và u xơ tử cung ở nữ giới.

TS. DS Ngọc Trâm cho biết: Crila có tác dụng cải thiện tiểu tiện rõ rệt, kích thước khối u giảm sau 2 đến 4 tháng điều trị, thay thế được phẫu thuật, tuyến tiền liệt không bị phì đại trở lại.

Đối với bệnh u xơ tử cung, hiệu quả điều trị của Crila đạt 79,5%, u xơ bé đi sau 3 tháng điều trị, kích thước giảm xuống rõ rệt. Hơn nữa, do Crila là thuốc được chiết xuất từ dược thảo nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới cũng như không gây ra các triệu chứng bốc hỏa, khô âm đạo và nguy cơ loãng xương ở nữ giới.

TS. DS Ngọc Trâm cho biết thêm, tính riêng trong năm 2014, ngoài việc được công nhận là một trong 26 công trình nghiên cứu khoa học áp dụng vào khám chữa bệnh, viên nang cứng Crila còn được nhận bằng độc quyền giải pháp hữu ích "Quy trình chiết chọn lọc phân đoạn alcaloid có hoạt tính sinh học điều trị bệnh ung thư từ lá cây trinh nữ hoàng cung" của Cục Sở hữu Trí tuệ và được bình chọn đạt danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt - 2014" của Bộ Y tế.

Gafin

Giá của viên Crila so với giá của các loại thuốc nhập ngoại điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt chỉ tương đương khoảng 1/4 (25% giá); còn đối với các loại thuốc điều trị u xơ tử cung so sánh với một sản phẩm điển hình là Zoladex giá Crila chỉ bằng khoảng 1/30 (3,3% giá).

Nguồn Đất Việt


Sự kiện