Thứ Năm | 09/08/2012 11:09

Công ty Tu tạo bị kiến nghị thu hồi 9.000m² đất tại Mễ Trì Hạ

Tuy đất đã được giao đã gần 10 năm, nhưng công ty này chỉ chú trọng xây dựng những hạng mục phục vụ kinh doanh, nên bỏ hoang nhiều diện tích đất.
Từng nổi lên với việc bán nhà 10 năm không có sổ đỏ, mới đây, CTCP Tu tạo và Phát triển nhà Hà Nội (Công ty Tu tạo) bị kiến nghị thu hồi hơn 9.000m² đất thuộc Khu đô thị Mễ Trì Hạ, huyện Từ Liêm.

Cách đây không lâu, người dân mua nhà dự án này đã phản ánh sau 10 năm mua nhà vẫn chưa có sổ đỏ. Nguyên nhân là do chủ dự án đã tự ý điều chỉnh quy hoạch so với quy hoạch được Thành phố phê duyệt trước đó.

Tại đợt kiểm tra, rà soát của Đoàn kiểm tra liên ngành mới đây, Thành phố tiếp tục phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến Dự án Khu đô thị Mễ Trì Hạ của Công ty Tu tạo. Theo đó, sau 10 năm triển khai dự án, phần biệt thự, liền kề và khu căn hộ, Công ty đã triển khai và bán hết từ lâu. Tuy nhiên, nhiều công trình khác liên quan đến giáo dục, dân sinh có trong quy hoạch, Công ty lại chưa triển khai, khiến một diện tích đất lớn tại khu đô thị bị bỏ trống từ nhiều năm nay.
 
Kết luận ban đầu của Đoàn kiểm tra liên ngành nêu rõ: Tại ô đất ký hiệu BĐS, CC1, TH, NT, CXTT - KĐT Mễ Trì Hạ do Công ty Tu tạo làm chủ đầu tư, với diện tích lên đến 16.896 m2, trong đó ô đất BĐS và CC1 vẫn chưa đưa vào sử dụng (đất trống); ô đất xây dựng trường tiểu học (TH) đến nay vẫn trong giai đoạn lập dự án đầu tư; diện tích cây xanh thể thao (CXTT) vẫn là khu đất trống và được quây tôn kín.

Dự án Khu đô thị Mễ Trì Hạ, tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm rộng trên 136.000 đã được UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty Tu tạo làm chủ đầu tư từ năm 2002.

Sau khi được giao làm chủ đầu tư, công ty này đã triển khai dự án và kinh doanh rất thành công. Thế nhưng, việc tự ý điều chỉnh quy hoạch xây dựng của chủ đầu tư đã khiến nhiều người mua nhà tại dự án không thể có sổ đỏ sau gần 10 năm mua nhà. Đặc biệt, do chú trọng xây dựng những hạng mục phục vụ kinh doanh, nên Công ty đã để một diện tích đất trống lớn trong khu đô thị, vốn được quy hoạch làm trường học và công viên cây xanh.


Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện