Thứ Ba | 03/06/2014 20:23

Công ty mẹ KFC bán bánh mỳ kẹp Việt Nam

Yum! Brands – công ty sở hữu chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Pizza Hut, Taco Bell sắp mở một cửa hàng bánh mỳ kẹp Việt Nam tại Mỹ.
Cửa hàng có tên Banh Shop, bán "banh mi sandwich" - thường kẹp dưa góp và thịt, Escape Hatch Dallas cho biết. Cửa hàng sẽ đặt gần Đại học Southern Methodist. Kế hoạch này đã được người phát ngôn của hãng cho biết trên Business Week từ đầu tháng 4: "Chúng tôi sẽ khám phá thêm các mô hình khác trong tương lai gần, vì mục đích quốc tế hóa, trong đó có Banh Shop ở Dallas".

Yum! Brands sẽ bán bánh mì kẹp Việt Nam tại Mỹ. Ảnh: The Delicious Life
Yum! Brands sẽ bán bánh mì kẹp Việt Nam tại Mỹ. Ảnh: The Delicious Life


Yum! cũng chuẩn bị mở thử nghiệm một cửa hàng khác có tên Super Chix ở Arlington (Texas, Mỹ). Cửa hàng này sẽ bán bánh mỳ kẹp thịt gà và gà rút xương. Thực đơn tương tự như đối thủ Chick-fil-A's. Ngoài ra, hãng sẽ mở thêm chuỗi cửa hàng taco cao cấp tại California có tên U.S. Taco Co và Urban Taproom.

Yum! Brands đang thử nghiệm nhiều mô hình cửa hàng mới để thu hút lượng khách đang ngày một hao hụt. Năm ngoái, số khách hàng đến các chuỗi đồ ăn nhanh của hãng không tăng. Trong khi các đối thủ như Chipotle hay Panera lại tăng 8%, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group. Hai hãng này theo mô hình nhà hàng bình dân phục vụ nhanh, đồ ăn thường đắt hơn thức ăn nhanh nhưng được coi là chất lượng cao hơn.

Quý I, lợi nhuận ròng của Yum! Brands tăng 18,4% lên 399 triệu USD. Doanh thu tăng 7,5% lên 2,7 tỷ USD. Tuy nhiên, phần lớn tăng trưởng này đến từ thị trường nước ngoài, khi riêng lợi nhuận hoạt động tại Trung Quốc đã tăng tới 80%. Còn tại Mỹ, doanh thu của cả KFC, Pizza Hut và Taco Bell đều giảm.

Nguồn Vn Express


Sự kiện