Thứ Ba | 24/07/2012 23:18

Công ty mẹ DXG lãi sau thuế 2,28 tỷ đồng quý II/2012, giảm 80% so với cùng kỳ

Nguyên nhân là do công ty và khách hàng chưa hoàn tất các thủ tục bàn giao sản phẩm nên không đủ điều kiện ghi nhận doanh thu.
Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất xanh DXG giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý II/2012 so với cùng kỳ.

Theo báo cáo tài chính của công ty mẹ, thu nhập sau thuế quý II/2012 đạt 2,28 tỷ đồng, giảm 80% so với mức 11,4 tỷ đồng đạt được trong quý II/2011.

DXG cho biết, nguyên nhân dẫn đến kết quả kinh doanh quý II/2012 giảm mạnh so với cùng kỳ là do đặc thù ngành kinh doanh bất động sản, khi bàn giao và hoàn tất các thủ tục pháp lý tài sản, kế toán mới ghi nhận doanh thu và chi phí tương ứng. Do công ty và khách hàng chưa hoàn tất các thủ tục bàn giao sản phẩm đã bán nên không đủ điều kiện ghi nhận doanh thu theo quy định.

Bên cạnh đó, DXG cũng cho biết, chính sách thắt chặt tín dụng và tình hình kinh doanh bất động sản trong cả nước nói chung và khu vực TPHCM nó riêng đang gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm cũng phần nào ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty cũng như các đơn vị thành viên trong thời gian qua.

Nguồn NDH Money


Sự kiện