Thứ Sáu | 18/12/2015 10:36

Công ty Malaysia dự định xây nhà máy may 5 triệu USD tại Tiền Giang

Nhằm hưởng lợi từ TPP và các hiệp định FTA mà Việt Nam đã tham gia, mới đây Prolexus của Malaysia cho biết sẽ thành lập nhà máy may tại Việt Nam.

Một trong những công ty sản xuất hàng may mặc hàng đầu của Malaysia là Prolexus Bhd đang kêu gọi tăng vốn đầu tư lên 14,5 triệu USD để xây dựng một nhà máy may tại Việt Nam và một nhà máy sản xuất vải tại Johor, Malaysia. 

Theo đó, công ty dự kiến sẽ phát hành thêm khoảng 62,53 triệu cổ phiếu, cùng một số lượng tương đương chứng quyền đi kèm. Việc phát hành sẽ dựa trên việc quy đổi một cổ phiếu và một chứng quyền tương đương với 2 cổ phần hiện hữu tại công ty Prolexus.

Với kế hoạch phát hành thêm cổ phần, Prolexus kỳ vọng sẽ huy động thêm một lượng vốn từ 12,9 triệu USD tới 14,5 triệu USD trong đợt phát hành này.

Với số tiền thu được, công ty sẽ dành ra 5,1 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Việt Nam (trong đó chi phí mua đất sẽ được thanh toán bằng nguồn vốn nội bộ của công ty). Công ty cũng cho biết sẽ xây dựng nhà máy này tại tỉnh Tiền Giang để hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do TPP mà Việt Nam đã tham gia.

Dự kiến, nhà máy mới sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2016 và đưa vào vận hành vào năm 2017. Theo ước tính ban đầu, công suất nhà máy này sẽ đạt 4,5 triệu sản phẩm mỗi năm.

Ngoài ra, gần đây Việt Nam đã ký kết Hiệp định FTA với Liên minh Châu Âu, theo đó hiệp định này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động xuất khẩu sang thị trường này, nhất là đối với ngành dệt may.

Công ty Prolexus dự kiến sẽ gia tăng hoạt động xuất khẩu của công ty này qua thị trường EU nhiều hơn nữa sau khi thiết lập nhà máy tại Việt Nam.

Tuệ Nghi

Nguồn Fibre2Fashion