Thứ Bảy | 08/12/2012 13:07

Công ty Italia muốn tham gia dự án tàu điện ngầm của Đà Nẵng

Công ty Geo-Data Engineering (Italia) đề nghị được hợp tác triển khai dự án tàu điện ngầm của Đà Nẵng với những đề xuất cụ thể.
Ngày 7/12, đoàn công tác của Công ty Geo-Data Engineering (Italia) do ông Giuseppe Astore, Giám đốc Kỹ thuật, đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố nhằm tìm hiểu thông tin về quy hoạch tổng thể và mục tiêu phát triển của thành phố, đồng thời trao đổi về khả năng hợp tác triển khai dự án xây dựng hệ thống tàu điện ngầm tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Giuseppe Astore đề nghị được hợp tác triển khai dự án tàu điện ngầm của Đà Nẵng với những đề xuất cụ thể. Theo đó, công tác chuẩn bị dự án sẽ được chia thành 3 giai đoạn, bao gồm: đánh giá thực trạng, phân tích, đánh giá các điều kiện, dữ liệu hiện trạng và kế hoạch của thành phố; nghiên cứu tiền khả thi và thực hiện nghiên cứu khả thi cho dự án. Nguồn kinh phí do Geo-Data tài trợ.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Đà Nẵng hiện có dân số khoảng 1 triệu người. Dự báo đến năm 2030, quy mô dân số của thành phố sẽ đạt khoảng 2,5 triệu người. Do vậy, vấn đề về giao thông đô thị, bao gồm cả việc triển khai hệ thống tàu điện ngầm, rất được thành phố quan tâm. Thành phố cũng chú trọng tới công tác chuẩn bị, yêu cầu phải triển khai ngay từ bây giờ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đã giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải cung cấp các dữ liệu và quy hoạch cần thiết cho Công ty, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, xúc tiến các hoạt động tham gia triển khai dự án của Geo-Data tại thành phố.

Geo-Data Engineering được thành lập từ năm 1984, là công ty địa kỹ thuật của Ý, chuyên thiết kế các công trình dưới mặt đất. Hiện công ty đang hoạt động tại hơn 25 quốc gia với các công ty con và chi nhánh. Công ty đã thiết kế và giám sát xây dựng hơn 3.000 km đường hầm và hơn 2.500 dự án trên toàn thế giới trong lĩnh vực tàu điện ngầm (truyền thống và tốc độ cao), đường sắt, đường bộ và đường cao tốc, các con đập và nhà máy thủy điện.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện