Thứ Sáu | 06/04/2012 17:18

Công ty do Eximbank sáng lập nắm giữ 5,17% cổ phần Sacombank

Lượng cổ phiếu đã mua là 50,4 triệu đơn vị, ngày trở thành cổ đông lớn là 9/1/2012.
Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín, mã STB, báo cáo về sở hữu của cổ đông lớn.

Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Exim đã mua 50,4 triệu cổ phiếu STB, chiếm 5,17% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn là 9/1/2012.

Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Exim có ngành nghề kinh doanh là xây dựng nhà, xây dựng công trình đường bộ, kinh doanh bất động sản, quảng cáo thương mại.

Theo website của công ty, 3 cổ đông sáng lập của công ty này bao gồm ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), công ty cổ phần bất động sản Exim và công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sài Gòn. Theo báo cáo tài chính của Eximbank, Sài Gòn Exim hiện là công ty liên kết của ngân hàng này.

Ông Nguyễn Thanh Nhung, Phó Tổng giám đốc EximBank hiện cũng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty cổ phần Sài Gòn Exim.

Từ ngày 9/1/2012, Eximbank cũng tăng tỷ lệ nắm giữ tại Sacombank lên 9,73%.

Trước đó, Chủ tịch Eximbank có văn bản gửi Sacombank, đề nghị bầu lại toàn bộ Hội đồng quản trị và ban kiểm soát và đề cử đại diện vào thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. Theo văn bản, Eximbank được ủy quyền đại diện cho nhóm cổ đông đa số (51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết) của Sacombank, để thực hiện các quyền cổ đông liên quan.

Chủ tịch Eximbank cho biết, trong số 51% cổ phần được ủy quyền, có ít nhất 17% cổ phần Sacombank nắm giữ trên 6 tháng. Theo điều lệ của Sacombank, cổ đông lớn nắm giữ ít nhất 10% trên 6 tháng có thể đề nghị nguyên tắc đề cử đại diện vào thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

Trước nguy cơ bị thâu tóm, Sacombank đã gửi thư đến các cổ đông kêu gọi "hỗ trợ ủy quyền tham dự Đại hội cổ đông thường niên Sacombank 2012". Sacombank hiện vẫn chưa chốt ngày diễn ra đại hội. Theo thông báo gửi cho các cổ đông, đại hội dự kiến sẽ diễn ra vào quý II/2012.

Nguồn DVT/HSX


Sự kiện