Thứ Sáu | 03/08/2012 10:32

Công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết không phải công bố BCTC soát xét bán niên 2012

UBCK chấp thuận điều này đối với các công ty chưa có kế hoạch soát xét. Các công ty khác vẫn thực hiện theo quy định thông tư 52.
Ngày 2/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn gửi công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết về việc soát xét báo cáo tài chính bán niên 2012.

Theo quy định, tổ chức niêm yết, công ty đại chúng quy mô lớn phải lập và công bố thông tin về báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét bởi tổ chức kiểm toán được chấp thuận, Thời hạn công bố không quá 45 ngày. Đối với tổ chức niêm yết, công ty đại chúng quy mô lớn là công ty mẹ của một tổ chức khác, thời hạn là 60 ngày, kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính.

Tuy nhiên, do Thông tư 52 mới được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/6, nên nhiều công ty chưa có kế hoạch soát xét và ký hợp đồng soát xét báo cáo tài chính bán niên năm 2012 với công ty kiểm toán được chấp thuận trong kỳ hợp Đại hội cổ đông thường niên năm 2012, nên chưa thể thực hiện được soát xét báo cáo tài chính bán niên năm 2012.

Để tạo điều kiện cho các công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết trong việc thực hiện công bố thông tin, Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận cho các công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết (ngoại trừ công ty chứng khoán) chưa có kế hoạch soát xét và ký hợp đồng soát xét báo cáo tài chính bán niên năm 2012 với công ty kiểm toán được chấp thuận không phải thực hiện soát xét và công bố thông tin đối với báo cáo tài chính bán niên năm 2012.

Đối với trường hợp các công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết đã có kế hoạch soát xét và ký hợp đồng soát xét báo cáo tài chính bán niên năm 2012 với công ty kiểm toán được chấp thuận và công ty chứng khoán là công ty đại chúng quy mô lớn thì vẫn thực hiện theo quy định về công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên.

Tất cả các công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết sẽ phải thực hiện theo đúng quy định từ năm 2013.

Công ty đại chúng quy mô lớn là công ty đại chúng có vốn điều lệ thực góp từ 120 tỷ đồng trở lên được xác định tại báo cáo tài chính năm gần nhất có kiểm toán hoặc theo kết quả phát hành gần nhất và có số lượng cổ đông không thấp hơn 300 cổ đông tính tại thời điểm chốt danh sách cổ đông tại trung tâm lưu ký chứng khoán vào ngày 31/12 hàng năm theo danh sách Ủy ban chứng khoán Nhà nước công bố.

Nguồn Khampha/SSC


Sự kiện