Thứ Ba | 26/02/2013 20:58

Công ty chứng khoán nói gì về phiên sụt giảm 26/2?

Sau phiên giảm mạnh ngày 26/2, các CTCK đã đưa ra những đánh giá của mình về diễn biến và nguyên nhân dẫn đến việc thị trường lao dốc mạnh.
Hầu hết các công ty chứng khoán đều có quan điểm rằng tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng và e dè hơn là nguyên nhân chính dẫn đến việc thị trường có 1 phiên lao dốc mạnh.

Theo Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), thị trường đang gặp những vấn đề khó khăn trong ngắn hạn, thanh khoản trong hai phiên phục hồi trước đó đều khá thấp không thể ủng hộ mạnh mẽ cho xu thế tăng của thị trường và nó cho thấy tâm lý một đại bộ phận nhà đầu tư vẫn tỏ ra phân vân và thận trọng.

"Trong ngày giao dịch hôm nay thanh khoản đã trở lại mức khá tuy nhiên thì diễn biến của giá lại không tốt khi tâm lý bán tháo đã quay trở lại và đẩy thị trường giảm mạnh về cuối phiên", FPTS nhận định.

Đồng quan điểm đó, Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS) cho rằng, thị trường lại tiếp tục một phiên giảm điểm mạnh, và đây có lẽ là một bất ngờ đối với thị trường. Việc thị trường giảm mạnh hôm nay không bị tác động của bất cứ một thông tin nhạy cảm nào cho thấy rằng tâm lý của nhà đầu tư là khá yếu.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng chưa nhận thấy có thông tin đáng lo ngại khiến nhà đầu tư phản ứng mạnh trong phiên hôm nay. Tin tức được xem là tiêu cực nhất là khả năng tăng giá xăng được truyền thông trong nhiều ngày qua. Tuy vậy, đây là thông tin đã được nhận biết, do đó, VDSC không cho rằng lo ngại về khả năng xăng tăng giá là nguyên nhân của phiên lao dốc hôm nay.

Phản ứng mạnh của nhà đầu tư trước tín hiệu thị trường giảm điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên TTCK vẫn chưa thực sự ổn định. Trong khi các thông tin vĩ mô không đủ sức hỗ trợ, thị trường đã trải qua đợt tăng dài và mạnh trước Tết nguyên đán, cùng với diễn biến trên thị trường ngoại tệ và giá xăng có thể là những nguyên nhân khiến nhà đầu tư nhạy cảm hơn với các biến động xấu.

Ở khía cạnh khác, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) lại cho rằng nguyên nhân chính đằng sau động thái bán quyết liệt của nhà đầu tư hôm nay chủ yếu xuất phát từ khía cạnh kỹ thuật khi cả hai chỉ số đã phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ then chốt, đồng thời phát đi tín hiệu phủ nhận xu thế tăng ngắn hạn.

Nguồn NDH Money


Sự kiện