Công nhân "chết đứng" khi rút tiền ATM lại bị nuốt tiền
Nhiều trường hợp bị trừ tài khoản nhưng máy ATM không nhả tiền, trong khi ngân hàng (NH) cho biết do sự cố xảy ra ở máy ATM của NH liên kết nên phải sau tết mới giải quyết được.
Anh Lê Lộc, công nhân Công ty CP dệt Phước Thịnh, cho biết ngày 3-2 anh được trả thưởng và lương tháng 1, công nhân tranh thủ chạy ra rút tiền nhưng ba máy ATM của Vietcombank trên đường Trường Chinh (P.Tân Hưng Thuận, Q.12) từ sáng đến trưa không có tiền. Mãi đến đầu giờ chiều NH mới tiếp tiền.
Trước đó tối 2-2, anh Đoàn Quang Tiền, công nhân Công ty TNHH thương mại dịch vụ điện Mạnh Phương, đến máy ATM của HDBank trên đường Nguyễn Trãi (Q.5) rút 5 triệu đồng. Tin nhắn thông báo tài khoản đã bị trừ tiền nhưng máy không nhả tiền ra. Anh đến máy ATM cũng của HDBank trên đường Khánh Hội (Q.4) rút tiền nhưng cũng gặp tình trạng tương tự.
“Tổng cộng tôi bị ATM nuốt mất 8,9 triệu đồng”.
Nhiều công nhân khác làm chung với anh Tiền cũng rút tiền vào tối 2-2 tại máy ATM của HDBank và một số NH khác đều rơi vào tình trạng tương tự, trong đó nhiều người được hẹn sau tết mới giải quyết với lý do rút tiền tại máy ATM của NH liên kết!
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Đặng, tổng giám đốc HDBank, thừa nhận máy ATM mà khách hàng phản ảnh có xảy ra lỗi đường truyền.
Sau khi nhận được thông tin, NH đã yêu cầu các bộ phận liên quan kiểm tra và có phương án giải quyết tình thế là ra lệnh hoàn tiền vào tài khoản cho những trường hợp chủ thẻ HDBank phản ảnh bị “nuốt” tiền. “Do những trường hợp xảy ra sự cố chủ yếu là món tiền nhỏ và những người này nhận lương qua HDBank nên NH linh động giải quyết theo hướng trên. Nếu theo đúng quy trình, phải đến sau tết mới có thể hoàn tiền cho những chủ thẻ này” - ông Đặng nói.
Trong khi đó, nhiều NH cho biết vẫn bố trí lực lượng trực xử lý sự cố ATM trong những ngày tết nhưng chỉ có thể giải quyết những sự cố đơn giản như bị nuốt thẻ, trường hợp bị trừ tài khoản, đặc biệt tại máy ATM của NH khác, thì qua tết mới giải quyết.
Nguồn Tuổi trẻ