Thứ Sáu | 08/06/2012 15:37

Công bố 294 doanh nghiệp trong danh sách xuất khẩu uy tín

Sáng 8/6 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã công bố danh sách 294 doanh nghiệp lọt vào danh sách "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2011".
So với danh sách công bố năm 2011, danh sách vừa công bố tăng thêm 10 doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp đáng chú ý thuộc danh sách như tại ngành cao su: Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR), Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC)...

Ngành thủy sản: Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC), Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG)...

Sản phẩm gỗ: Công ty Cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF)...

Ngành dệt: Công ty Cổ phần Dệt may đầu tư thương mại Thành Công (TMC)...

Ông Trần Thanh Hải, Phó Vụ trưởng, Vụ Xuất Nhập Khẩu, Bộ Công Thương cho biết, hoạt động này nhằm quảng bá thương hiệu Việt Nam, hàng Việt ra nước ngoài.

Tiêu chí xét chọn danh hiệu là các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp; không lỗ trong 2 năm liên tiếp 2010-2011; không vi phạm pháp luật Việt Nam, luật kinh doanh quốc tế và các luật khác điều chỉnh hoạt động doanh nghiệp: không bị các đối tác khiếu kiện về kỹ thuật thương mại, thương phẩm, thương hiệu.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc các hợp đồng xuất khẩu, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển xuất khẩu, đến uy tín của giới doanh nhân Việt Nam; hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước.

Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu năm 2011 phải đạt mức tối thiểu theo quy định thuộc các ngành hàng như: Gạo: 6 triệu USD; Cà phê: 10 triệu USD; Cao su nguyên liệu: 5 triệu USD; Hạt tiêu: 4 triệu USD; Hạt điều: 6 triệu USD; Chè các loại: 1 triệu USD; Rau củ quả: 2 triệu USD; Giày dép: 20 triệu USD; Thủy sản: 10 triệu USD; Sản phẩm gỗ: 8 triệu USD và Dệt may là 15 triệu USD...

Trong năm 2010, đã có 284 doanh nghiệp lọt vào danh sách này, trong đó mặt hàng thủy sản chiếm nhiều nhất với 49 doanh nghiệp, tiếp đến là Dệt may với 38 doanh nghiệp; Gạo gồm 32 doanh nghiệp và cao su với 27 doanh nghiệp.

Danh sách chi tiết các doanh nghiệp xem tại đây.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện