Thứ Sáu | 07/02/2014 21:29

Con ông Đặng Thành Tâm mua hụt cổ phiếu KBC

Do thị giá không như kỳ vọng, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh không mua vào thành công 10 triệu cổ phiếu KBC như đã đăng ký trước đó.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vừa công bố kết quả giao dịch của Đặng Nguyễn Quỳnh Anh – con gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc đối với cổ phiếu KBC của doanh nghiệp. Theo đó, 10 triệu cổ phiếu được ái nữ nhà ông Tâm đăng ký mua trước Tết đã không khớp lệnh thành công do thị giá không đạt kỳ vọng.

Do nhu cầu tài chính cá nhân, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh tiếp tục đăng ký mua số chứng khoán này trong thời gian từ ngày 12/2 đến 12/3. Phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Trước thời điểm nghỉ Tết và trong thời gian con gái ông Tâm đăng ký mua, giá cổ phiếu KBC tăng 2,8%, lên 10.700 đồng. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/2, thị giá mã này tiếp tục tăng gần 1% và lên 10.800 đồng một cổ phiếu.

Hiện ông Đặng Thành Tâm và vợ là Nguyễn Thị Kim Thanh có 4 người con, gồm Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, Đặng Nguyễn Nam Anh, Đặng Nguyễn Duy Anh và Đặng Nguyễn Bảo Anh. Nếu thương vụ mua cổ phiếu thành công, Quỳnh Anh sẽ là người con đầu tiên của ông Tâm trở thành cổ đông lớn tại công ty do chính ông sáng lập.

Riêng ông Tâm cũng đang nắm hơn 101 triệu cổ phiếu KBC. Đồng thời doanh nhân này còn sở hữu thêm lượng lớn cổ phiếu khác như ITA, SGT, NVB và là một trong 20 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán năm qua.

Nguồn Vnexpress.net


Sự kiện