Thứ Năm | 20/06/2013 14:57

Cổ phiếu thuộc FTSE Vietnam Index giao dịch mạnh trong 15 phút đóng cửa

Cả 2 chỉ số cùng giảm hơn 0,7%. Khối ngoại mua PVS, PVX, VCG, là 3 cổ phiếu được tăng tỷ trọng trong Market Vectors Vietnam Index.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc sau loạt thông tin từ Trung Quốc và Mỹ, chứng khoán Việt Nam cũng chung đà giảm khi cả 2 chỉ số đều mất 0,7%. Thanh khoản 2 sàn tăng khoảng 10% so với phiên trước, một phần do nhà đầu tư nước ngoài tăng giao dịch về cuối phiên.

Đáng chú ý, trong 15 phút khớp lệnh xác định giá đóng cửa ATC, một số cổ phiếu trong danh mục các quỹ ETF được giao dịch đột biến, như HAG (730 nghìn cổ phiếu), PPC (870 nghìn cổ phiếu), STB (850 nghìn cổ phiếu), ITA (1,14 triệu cổ phiếu). Trong đó, cổ phiếu của Sacombank đóng cửa tại giá cao nhất trong phiên, tăng hơn 2%.

Bên cạnh STB, còn có 2 cổ phiếu HSG và PVS, là 3 mã tăng giá trong VN30. Các cổ phiếu MSN, EIB, HAG giữ được giá tham chiếu trong khi VIC, VNM, VCB giảm.

Bên sàn Hà Nội, cổ phiếu cũng hầu hết giảm giá. Nhà đầu tư nước ngoài mua vào tại PVS, PVX VCG, là 3 cổ phiếu trong danh mục Market Vectors Vietnam Index.

Đóng cửa hôm nay, chỉ số VN-Index giảm 0,77% xuống 499,5 điểm. Giá trị giao dịch 813 tỷ đồng. HNX-Index giảm 0,75% xuống 64,53 điểm. Giá trị giao dịch 289 tỷ đồng. Một số cổ phiếu đáng chú ý hôm nay là FCM, FCN, FLC, TTF... Trong đó, FLC sau 3 phiên đã khớp lệnh gần 17% vốn điều lệ.

Ngày mai sẽ là ngày cuối cùng để FTSE Vietnam Index và Market Vectors Vietnam Index kết thúc điều chỉnh danh mục và từ đầu tuần sau, các chỉ số này sẽ hoạt động với danh mục và tỷ trọng mới. Thông thường, trong phiên cuối tuần, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài sẽ tăng mạnh, đặc biệt trong 15 phút khớp lệnh đóng cửa.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện