Thứ Ba | 30/10/2012 14:58

Cổ phiếu ngân hàng trên HNX giao dịch đột biến, HNX-Index giảm phiên thứ 5

Ngoài nhóm ngân hàng, thanh khoản chung thị trường tiếp tục ở mức thấp. ITA và KBC mất đà tăng trần.
Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 30/10. VN-Index giảm 0,38% xuống dưới 390 điểm. Giá trị giao dịch 297 tỷ đồng, giảm 35% so với phiên sáng qua.

HNX-Index trong phiên đã lập đáy mới 53,08 điểm. Chỉ số này đóng cửa tại 53,13 điểm, giảm 0,95% so với tham chiếu và là phiên giảm thứ 5 liên tiếp. Giá trị giao dịch đạt 259 tỷ đồng, tăng gần 40% so với phiên trước.

Giao dịch trên sàn Hà Nội tăng do 3 cổ phiếu ngành ngân hàng. Trong đó, cổ phiếu Navibank bất ngờ khớp lệnh hơn 8 triệu đơn vị, trong khi giao dịch trung bình mã này chỉ đạt vài nghìn đơn vị mỗi phiên. Đáng chú ý là lượng giao dịch này được thực hiện bằng các lệnh khớp rất lớn, lên tới gần 1 triệu đơn vị mỗi lệnh. Tổng cộng hơn 8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng chỉ bằng 11 lệnh giao dịch trong đó 7 lệnh vào phiên sáng và 4 lệnh trong phiên chiều.

Bên cạnh đó, cổ phiếu SHB bị bán mạnh và đóng cửa tại giá sàn. Giao dịch SHB tăng cao những phiên gần đây từ khi 405 triệu cổ phiếu trong đợt sáp nhập với Habubank được đưa vào giao dịch cuối tuần trước. Đối với cổ phiếu ACB, mã này được giao dịch thỏa thuận 1 triệu đơn vị và là phiên thứ 2 liên tiếp được thỏa thuận lượng lớn.

Cổ phiếu vốn hóa lớn trên HSX hôm nay hầu hết đóng cửa dưới giá tham chiếu. Nhóm VN30 có 19 mã giảm giá tuy nhiên mức giảm cũng không lớn.

2 cổ phiếu của Tân Tạo vào Kinh Bắc không còn giữ được đà tăng trần. Bên lề cuộc họp Quốc hội hôm nay, đại biểu Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kinh Bắc cho biết, 2 tập đoàn của ông và bà Đặng Thị Hoàng Yến đang nợ hơn 10.000 tỷ đồng.

Nguồn Khampha


Sự kiện