Thứ Năm | 04/12/2014 15:35

Cổ phiếu ngân hàng nổi sóng, thị trường phân hóa giữa các nhóm ngành

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng điểm với các mã tăng giá trên diện rộng, nhóm dầu khí và chứng khoán giao dịch kém tích cực.

Đóng cửa phiên 4/12, VN-Index chỉ còn tăng 3,5 điểm (0,61%) và đứng tại mức 578,38 điểm. HNX-Index tăng 0,18 điểm (0,21%) và đạt mức 88,75 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đạt 171 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 2.625 tỷ đồng, xấp xỉ thanh khoản phiên giao dịch hôm qua. 

Chỉ số VN30 tăng điểm với 15 mã tăng, 10 mã giảm và 5 mã đứng giá tham chiếu.

VN-Index 3 tháng qua
VN-Index 3 tháng qua

Cổ phiếu ngân hàng tăng giá trên diện rộng với EIB tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, đóng cửa tại mức giá 13.400 đồng/cổ phiếu, SHB được dư  mua đẩy giá tăng 4,6%, ACB, BID, CTG, MBB đồng loạt tăng trên tham chiếu nhiều bước giá. 

Sự phân hóa thể hiện khá rõ phiên hôm nay khi các nhóm ngành tăng giảm trái chiều nhau. Nhóm bất động sản được giao dịch mạnh và tăng giá tốt, 2 mã tiêu biểu của nhóm này là KBC và ITA cùng tăng giá và được khối ngoại mua vào với khối lượng lần lượt là 1,88 triệu đơn vị và 3,66 triệu đơn vị. OGC và IJC cùng tăng giá. Các mã còn lại nhìn chung bị bán ra mạnh về cuối phiên chiều như FLC, QCG cùng đứng giá tham chiếu dù trong phiên có lúc tăng. 

Nhóm dầu khí giảm điểm với các mã đồng loạt giảm giá trên cả 2 sàn. PVD, PVR, PXL, PXS, PVE, PVX... đồng loạt đóng cửa dưới giá tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán giảm với các mã tiêu biểu như HCM, SSI, SHS, IVS, VIX giảm giá. Tuy nhiên một vài mã vốn hóa nhỏ của nhóm này vẫn tăng tốt như WSS và APG cùng tăng giá trần.

Cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mức tăng của phiên sáng với GAS, PVD, HPG lùi về giá tham chiếu, VNM, MSN, VIC, BVH đóng cửa tăng giá.

Nguồn DVO