Thứ Tư | 17/10/2012 15:14

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch thỏa thuận lớn, thanh khoản HSX lên gần 900 tỷ đồng

VN-Index xuống 397 điểm, HNX-Index mất mốc 56 điểm. Cổ phiếu vốn hóa lớn trên 2 sàn đồng loạt giảm giá.
Thị trường chứng khoán giảm trở lại trong phiên 17/10 sau khi bất ngờ tăng mạnh hôm qua. VN-Index giảm 0,55% xuống 397 điểm. Giá trị giao dịch 890 tỷ đồng, tăng 60% so với hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng trên 50%.

Giao dịch thỏa thuận hôm nay tăng vọt do 3 cổ phiếu ngân hàng, gồm Sacombank, Eximbank và ngân hàng Quân Đội.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước vẫn đang trong quá trình thanh tra các tổ chức tín dụng. Theo chánh văn phòng cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, các kết luận thanh tra đối với các tổ chức tín dụng sẽ được công khai từng phần. Trong quá trình thanh, kiểm tra, đã có biểu hiện tập trung vốn thông qua nhiều người để "rót" cho một doanh nghiệp nào đấy.

Cổ phiếu các ngân hàng hôm nay giảm nhẹ xuống dưới tham chiếu, riêng cổ phiếu của VietinBank giảm hơn 3%, xuống mức thấp nhất trong phiên.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,62% xuống 55,93 điểm. Giá trị giao dịch 211 tỷ đồng, giảm 20% so với phiên trước.

Mùa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý III đã bắt đầu. Cổ phiếu một số doanh nghiệp có lợi nhuận khả quan như Cao su Miền Nam, khoáng sản Lào Cai đều tăng trần. Trong khi đó, một số doanh nghiệp lợi nhuận suy giảm như chứng khoán SHS, khoáng sản Bình Định, giá cổ phiếu đều giảm mạnh.

Các cổ phiếu bất động sản là nhóm giao dịch mạnh nhất phiên hôm nay. Theo Chủ tịch Quốc hội, dư nợ bất động sản hiện khoảng 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 50% trong khi con số Ngân hàng Nhà nước đưa ra chỉ là 5%.

Nguồn Khampha


Sự kiện