Thứ Tư | 28/01/2015 15:10

Cổ phiếu ngân hàng đua nhau tăng trần, dòng tiền phân hóa mạnh

BID, CTG tăng trần các cổ phiếu ngân hàng MBB, EIB, SHB, STB đều tăng mạnh. Các nhóm ngành còn lại của thị trường giao dịch mang tính chất tích lũy.

Thị trường đóng cửa phiên chiều, VN-Index tăng 4,46 điểm với 113.5 triệu cổ phiếu giao dịch trong khi đó HNX-Index tăng 1,14 điểm với 62,73 triệu cổ phiếu giao dịch.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn có sự phân hóa. MSN, GAS, VNM giao dịch tích lũy quanh tham chiếu trong khi đó CTG, BID, VCB, EIB, MBB tăng mạnh, thu hút dòng tiền nhà đầu tư khá mạnh. 

Nhóm VN-30 có 12 cổ phiếu tăng giá, 14 cổ phiếu giảm giá. Nhìn chung, nhiều cổ phiếu thuộc VN-30 có sự phân hóa mạnh. KDC giảm gần 800 đồng trong khi có thời điểm tăng hơn 2000 đồng. 

Nhóm cổ phiếu chứng khoán có sự phân hóa rỏ rệt. HCM, BVS tăng trong khi đó SSI, VND lại giảm so với tham chiếu. Nhìn chung, dòng cổ phiều chứng khoán giao dịch mang tính chất tích lũy.

Nhóm bất động sản cũng có sự phân hóa rỏ rệt. DXG tăng 700 đồng trong khi đó NTL,DIG, HDG giao dịch loanh quanh tham chiếu.

SCR sau phiên giảm sàn hôm qua với thanh khoản gần 20 triệu cổ phiếu. Hôm nay giao dịch giảm hơn 6% với hơn 13,8 triệu cổ phiếu giao dịch.

Nhóm vốn hóa lớn trên HNX như PVS, ACB, SHB tăng giá trong khi SCR, VND giảm điểm. Các cổ phiếu dầu khí như PVC, PGS đều giảm điểm.

Giao dịch của khối ngoại trên VN-Index tập trung vào các bluechip như CTG, KDC, BID, VCB.