Chủ Nhật | 11/10/2015 19:46

Cổ phiếu hạ tầng, bất động sản tăng mạnh tuần qua

Thông tin Hiệp định TPP được Bộ trưởng 12 nước tham gia đồng ý thông qua đã giúp cho tâm lý nhà đầu tư trở nên hưng phấn hơn.

Điều này kéo theo cả chỉ số chính có một tuần tăng mạnh: VN-Index và HNX-Index lần lượt gia tăng 4,6% và 3,2%.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt đà tăng tuần qua điểm qua có cơ sở hạ tầng (ITA, KBC, LHG…), bất động sản (HQC, IJC, NVT …), bảo hiểm (BVH, BIC, PVI…)…

Ngoài ra, việc giá dầu tăng mạnh cũng góp phần giúp nhóm dầu khí (GAS, PVD, PVS…) có một tuần bứt phá hỗ trợ đà tăng chung của thị trường.

Đáng chú ý, FLC đạt thanh khoản cao nhất trong tuần qua trên cả hai sàn khi khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình một phiên lên đến 9,2 triệu đơn vị, tăng mạnh 183% so với cùng kỳ.

Tuy Hiệp định TPP chỉ mới được thông qua cấp độ Bộ trưởng và cần 12 nước tham gia thông qua tại từng nước. Tuy nhiên, niềm tin vào thị trường Việt Nam đã được thể hiện khi nước ngoài sau giai đoạn bán ròng trước đó đã chuyển sang mua ròng mạnh vào 3 phiên cuối tuần này với tổng giá trị 481 tỷ sau khi đã loại trừ khoảng mua ròng 644 tỷ từ MBB do hở room sau khi phát hành riêng lẻ.

Hiện tại, VN-Index đã bứt phá qua ngưỡng kháng cự quanh 575 điểm với sự gia tăng mạnh từ khối lượng và đã chính thức chuyển sang xu hướng tăng trong ngắn và trung hạn. Khả năng chỉ số này sẽ sớm tìm đến ngưỡng kháng cự quanh 603 điểm mà nếu vượt qua thì chỉ số này có thể tiếp cận trở lại vùng đỉnh 6 năm quanh 640 điểm.

Nhóm các cổ phiếu ngành dệt may, sản xuất điện, cơ sở hạ tầng,… là những ngành đang có câu chuyện được hỗ trợ từ TPP, tỷ giá ổn định hoặc kết quả kinh doanh tốt, dự kiến sẽ thu hút được dòng tiền giai đoạn tới.

Co phieu ha tang, bat dong san tang manh tuan qua
 

Đinh Minh Trí