Thứ Năm | 15/01/2015 12:16

Cổ phiếu đầu cơ nổi sóng trong bối cảnh VN-Index giao dịch quanh tham chiếu

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa nên VN-Index giao dịch cả phiên sáng là đi ngang. VHG, KLF, VIX thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư.

Thị trường đóng cửa phiên sáng với sắc xanh duy trì trên cả hai sàn. Cụ thể VN-Index tăng 0,32 điểm với 66,5 triệu cổ phiếu giao dịch trong khi đó HNX -Index tăng 0,82 điểm với 35,5 triệu cổ phiếu giao dịch.

Dư âm của thông tin ngân hàng nhà nước công bố về việc không hoãn thông tư 36 không làm cho tâm lý thị trường diễn biến xấu, cụ thể trên 2 sàn số mã cổ phiếu tăng áp đảo so với cổ phiếu giảm giá ( có 195 mã tăng giá so với 132 mã giảm giá).

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giảm có sự phân hóa. GAS, BID, CTG tăng giá nhẹ so với tham chiếu trong khi đó MSN, VIC, VCB giảm nhẹ.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và đầu cơ là tâm điểm của thị trường phiên sáng hôm nay. HCM trong 2 phiên gần đây tăng giá khá mạnh. SSI  tăng nhẹ so với tham chiếu. Trong khi đó nhóm đầu cơ hút dòng tiền khá mạnh. VHG, KLF, VIX tăng giá mạnh trong bối cảnh VN-index đi ngang so với mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên HNX như PVS, SCR, SHB đều tăng giá. Nhóm dầu khí trên HNX đa số tăng giá. PVC, PVS, PGS, PVC, PVX đều tăng mạnh so với tham chiếu giúp HNX-Index tăng mạnh hơn so với VN-Index.

Dòng tiền của khối ngoại chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu quen thuộc như KDC, VCB, PVD, VIC.