Thứ Ba | 05/03/2013 14:35

Cổ phiếu bất động sản lại kéo thị trường giảm mạnh

Sau khi hồi phục vào cuối phiên sáng, các mã bất động sản lại bị bán ra trong phiên chiều và đồng loạt giảm sàn.
Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 5/3, mà tâm điểm là các cổ phiếu bất động sản khi nhóm này bị bán tháo ồ ạt.

VN-Index giảm 1,41% xuống 462,1 điểm. Giá trị giao dịch 780 tỷ đồng, giảm 35% so với phiên trước. Nhóm VN30 có 25 mã giảm. Cổ phiếu các ngân hàng VietinBank, Vietcombank, Eximbank đều giảm giá trong khi cổ phiếu của Sacombank đi ngược lại thị trường, tăng hơn 4%.

Cổ phiếu của VietinBank hôm nay khớp lệnh 1,2 triệu đơn vị, đóng cửa giảm hơn 3%. Thời gian gần đây, khối ngoại liên tục bán ròng CTG trong bối cảnh FTSE Vietnam Index mới loại mã này ra khỏi danh mục.

Cổ phiếu bất động sản như Tân Tạo, Kinh Bắc, Hoàng Quân, Licogi đồng loạt đóng cửa tại giá sàn với khối lượng giao dịch hàng triệu đơn vị. Nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng như thép Tiến Lên, thép Việt Ý, thép Hữu Liên Á Châu cũng giảm sàn. Các mã khoáng sản giảm khoảng 5-6%.

HNX-Index giảm 2,29% xuống 59,3 điểm. Giá trị giao dịch 444 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên hôm qua.

Giao dịch lớn nhất vẫn là cổ phiếu SHB với hơn 16 triệu đơn vị khớp lệnh, chiếm hơn ¼ tổng giao dịch toàn sàn.

Nhóm HNX30 có 21 mã giảm giá, trong đó các mã dầu khí đồng loạt giảm mạnh. 2 cổ phiếu bất động sản Sacomreal và Vinaconex cùng dư bán giá sàn.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, động lực cho thị trường đảo chiều tăng điểm trở lại không nhiều trong khi có khả năng cao xu hướng điều chỉnh tích lũy vẫn tiếp tục được duy trì trong ngắn hạn.

Nguồn Khampha


Sự kiện