Thứ Tư | 06/06/2012 14:59

Cổ phiếu bất động sản được mua mạnh, VN-Index tăng 1,28%

Nhóm khoáng sản duy trì được giá trần. SHN, THV nối dài chuỗi tăng giá, KSD đảo chiều sau 6 phiên giảm sàn.
Đóng cửa phiên giao dịch 6/6, VN-Index tăng 1,28% lên 426,4 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,27%. Giá trị giao dịch trên HSX đạt 1.748 tỷ đồng, với 562 tỷ đồng giao dịch khớp lệnh và 1.186 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận, trong đó có 1.122 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu Sacombank STB.

Cổ phiếu bất động sản tăng mạnh trong phiên chiều. Phía các mã vốn hóa lớn có cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai HAG, Tân Tạo ITA, Vĩnh Sơn Sông Hinh VSH chỉ còn cách giá trần 100 đồng trong khi CII DIG không có dư bán. Cổ phiếu ITA khớp lệnh 1,8 triệu đơn vị. HAG có giao dịch thỏa thuận 1,37 triệu cổ phiếu, giá trị gần 38 tỷ đồng.

Về phía các cổ phiếu bất động sản có vốn hóa thấp hơn, cổ phiếu Sao Mai ASM, Hoàng Quân HQC và Licogi 16 LCG có khối lượng giao dịch hàng triệu đơn vị, đóng cửa vẫn còn dư mua giá trần.

Gần đây, có thông tin về việc sẽ có chính sách mới cho doanh nghiệp bất động sản. Theo đó, doanh nghiệp sẽ được giãn nộp thuế cho đến khi hoàn thiện móng. Khi ký hợp đồng nộp 30% giá trị, còn tiếp theo làm đến đâu nộp đến đó. Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo chính sách giãn nợ, khoanh nợ, cơ cấu nợ và tiếp tục cho vay đối với các dự án bất động sản sắp hoàn thành, có phương án kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, mặt bằng lãi suất cho vay mua bất động sản giảm nhanh, tùy ngân hàng mà lãi suất giảm xuống còn từ 10-15,5%/tháng.

Cấc mã khoáng sản gần như không thay đổi so với phiên sáng, giữ được dư mua giá trần phiên thứ 2 liên tiếp. Nhóm cao su có cao su Miền Nam CSM, cao su Đà Nẵng DRC và cao su Sao Vàng SRC vẫn còn dư mua giá trần.

Bên sàn Hà Nội chỉ có 3 cổ phiếu tăng trần với khối lượng dư mua lớn là xuất khẩu Đông Nam Á KSD, Hanic SHN và Thái Hòa THV.

Hôm nay, chứng khoán châu Á tăng điểm sau số liệu GDP của Úc và số liệu ngành dịch vụ từ Mỹ. Sáng nay, nhiều ngân hàng nâng giá bán USD lên kịch trần, giá vàng lên sát 42,4 triệu đồng/lượng sau khi USD tăng vọt.

Nguồn DVT


Sự kiện