Thứ Sáu | 21/06/2013 10:00

Cổ phiếu 2 sàn đồng loạt giảm khi thị trường thế giới hỗn loạn

Giao dịch nhà đầu tư khá thận trọng khi hôm nay là ngày cuối cùng để các quỹ ETF điều chỉnh danh mục theo các rổ chỉ số tham chiếu.
Trong bối cảnh thị trường thế giới hỗn loạn với giá chứng khoán Mỹ, chứng khoán châu Á, giá vàng, dầu đồng loạt lao dốc, nhà đầu tư trên trong nước giao dịch với tâm lý thận trọng trong phiên giao dịch cuối tuần.

9h50, cả 2 chỉ số cùng giảm điểm. VN-Index mất 0,67% và HNX-Index mất 0,84%. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 250 tỷ đồng.

Số mã giảm trên 2 sàn áp đảo so với số mã tăng giá. Tuy nhiên, mức giảm không quá lớn. Chỉ có một số cổ phiếu giảm sàn như ITD, GBS, SCL. Mới đây, GBS đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu tạm ngừng hoạt động.

FLC tiếp tục là cổ phiếu có giao dịch lớn nhất thị trường, với 1,6 triệu đơn vị khớp lệnh. Trong 3 phiên trước, lượng giao dịch tại FLC chiếm gần 17% lượng cổ phiếu lưu hành tại mã này.

Hôm nay là ngày cuối cùng để các quỹ ETF điều chỉnh danh mục theo các rổ chỉ số tham chiếu. Thông thường, giao dịch sẽ tăng mạnh trong 15 phút khớp lệnh đóng cửa cuối phiên.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện