Thứ Ba | 08/05/2012 21:31

Có hơn 5.000 doanh nghiệp ở Hà Nội bị giải thể

Số doanh nghiệp ngừng hoạt động này bằng 47% so với cả năm 2011.
Ngày 8/5, theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, đã có thêm 5.310 doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô ngừng hoạt động, giải thể, bỏ địa chỉ kinh doanh do phải đối mặt với những khó khăn thách thức vì suy giảm kinh tế.

Đáng chú ý, số doanh nghiệp ngừng hoạt động nói trên đã bằng 47% năm trước, tăng tới 87% so với bình quân quý năm 2011.

Trong khi đó, số doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn thành phố tính đến hết quý I năm nay là 3.256 doanh nghiệp, chỉ tăng thêm 3% so với thời điểm cuối năm 2011. Nếu so với bình quân quý năm trước thì số doanh nghiệp thành lập mới trong thời điểm hiện nay cũng chỉ bằng 85%.

Theo đại diện Cơ quan thuế Hà Nội, số doanh nghiệp tăng thêm trong năm trước, đặc biệt là trong quý I năm nay ở mức rất thấp so với các năm trước đây, trong khi đó, doanh nghiệp ngừng hoạt động lại tăng ở mức khá cao, nhất là doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn.

Tình hình này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô đang gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng từ suy giảm kinh tế toàn cầu, số doanh nghiệp thành lập mới rất thấp, trong khi số doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng cao do hàng hóa tồn kho lớn, không có vốn, do sản xuất kinh doanh hiệu quả thấp…

Nguồn Vietnam+


Sự kiện