Thứ Sáu | 07/12/2012 20:44

Cơ hội kinh doanh và đầu tư vào Việt Nam được giới thiệu tại Indonesia

Hội thảo được tổ chức ngày 7/12 tại Indonesia do Đại sứ quán Việt Nam và Ủy ban điều phối hợp tác kinh tế Indonesia - Việt Nam tổ chức.
Phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện gần 60 doanh nghiệp Indonesia hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, đại diện một số nhà đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Indonesia cũng tới tham dự hội nghị.

Năm 2011, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Indonesia đạt 3,7 tỷ. Ước tính năm nay có thể đạt 4,5 tỷ USD và có thể hoàn thành trước thời hạn mục tiêu đưa con số này lên 5 tỷ USD vào năm 2015.

Tuy nhiên, hiện mức độ đầu tư của các doanh nghiệp Indonesia vào Việt Nam còn khá khiêm tốn, mới chỉ đạt 243 triệu USD, thấp hơn nhiều so với một số nước thành viên khác trong ASEAN như Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Ông Juan Gondokusumo, Chủ tịch Ủy ban điều phối hợp tác kinh tế Indonesia - Việt Nam thuộc Phòng Thương mại Indonesia (KADIN), khẳng định các doanh nghiệp Indonesia đánh giá cao các chính sách khuyến khích và bảo vệ đầu tư của chính phủ Việt Nam, cũng như những cải cách về thủ tục và môi trường kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam.

Các doanh nghiệp Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động kết nối và trao đổi thông tin trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước, kể cả các hợp tác xã và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Nguồn VietnamPlus


Sự kiện