Thứ Hai | 08/12/2014 17:35

Cơ hội để doanh nghiệp “khám sức khỏe” cho chính mình

2 báo cáo riêng cho “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” sẽ đánh giá năng lực phát triển đội ngũ, năng lực sáng tạo của doanh nghiệp.
Giải thưởng “50 Nhà lãnh đạo doanh nghiệp – Mark of Respect 2014” mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị hữu ích trong tương lai.
Giải thưởng “50 Nhà lãnh đạo doanh nghiệp – Mark of Respect 2014” mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị hữu ích trong tương lai.

Khác với những giải thưởng đó, giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” lại mang đến cho doanh nghiệp những giá trị hữu ích trong tương lai. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có cơ hội tự đánh giá lại chiến lược và phương pháp quản trị của chính mình thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin trong 2 bản báo cáo được phát triển độc quyền giành riêng cho Giải thưởng.

Hai bản báo này bao gồm báo cáo về Năng lực phát triển đội ngũ được phát triển bởi Công ty Tư vấn và Kiểm toán PricewaterhouseCoopers Việt Nam và báo cáo về Năng lực sáng tạo đổi mới được xây dựng bởi nhóm nghiên cứu Trường Doanh nhân PACE.

Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tự kiểm tra “sức khỏe” của chính mình thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin trong 2 bản báo cáo Năng lực phát triển đội ngũ và Năng lực sáng tạo đổi mới được phát triển độc quyền.
Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tự kiểm tra “sức khỏe” của chính mình thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin trong 2 bản báo cáo Năng lực phát triển đội ngũ và Năng lực sáng tạo đổi mới được phát triển độc quyền.

Hội Đồng Thẩm Định của Giải thưởng sẽ dựa trên các báo cáo này để xem xét chiến lược, quan điểm điều hành về nhân lực và sự sáng tạo của nhà lãnh đạo thể hiện qua những gì họ đang áp dụng tại doanh nghiệp mình, liệu rằng cách quản lý đó có mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp không. Từ đó, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 50 gương mặt nhà lãnh đạo sáng giá nhất Việt Nam.

Với báo cáo về phát triển đội ngũ, doanh nghiệp sẽ phải làm rõ rất nhiều vấn đề trong đó bao gồm mô tả bộ máy quản trị nhân sự, cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, hệ thống và chiến lược quản trị nhân sự. Từ đó, đo lường về mức độ hài lòng của nhân viên, đánh giá hiệu quả công việc và khen thưởng, đào tạo và phát triển… Khi thực hiện liệt kê tất cả bản mô tả này, bản thân chủ doanh nghiệp sẽ có thể rà soát lại toàn bộ đội ngũ nhân sự hiện có, cơ cấu và cách thức quản lý, qua đó có thể bổ sung những điểm còn thiếu hoặc sai xót.

Riêng với báo cáo về năng lực sáng tạo và đổi mới, báo cáo này sẽ bao gồm hơn 20 câu hỏi được đặt ra xoay quanh các vấn đề về đổi mới trong tổ chức và tư duy, cốt lõi của sự đổi mới và những điều mà doanh nghiệp đã làm được hoặc sẽ làm. Những câu hỏi này sẽ giúp doanh nhân đặt ra định hướng phát triển trong tương lai cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, tự xem xét lại trong những năm qua doanh nghiệp đã có những thay đổi đáng kể nào, hiệu quả của những thay đổi đó có tác động như thế nào đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể nói, đây là cơ hội tốt để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rà soát lại toàn bộ doanh nghiệp của mình trên nhiều phương diện. Khi thực hiện đầy đủ các hồ sơ cũng như trả lời toàn bộ các câu hỏi mà Ban Tổ chức đề ra, cho dù đạt giải hay không đạt giải, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ biết được doanh nghiệp mình đang ở đâu và hiện đang có “sức khỏe” như thế nào, từ đó đưa ra những thay đổi nhằm tăng hiệu quả kinh doanh trong tương lai.

Hạn nộp hồ sơ: Từ 1/11/2014 đến hết 15/12/2014

Hồ sơ tham gia giải thưởng bao gồm 3 báo cáo:

    Hiệu quả kinh doanh
    Năng lực phát triển đội ngũ
    Năng lực sáng tạo, đổi mới

Download hồ sơ tại: http://50nhalanhdao.nhipcaudautu.vn

Nguồn DVO