Thứ Ba | 26/02/2013 11:25

Cổ đông SBS thông qua tất cả các tờ trình

Đề án tái cấu trúc mang tính sống còn của SBS đã được thông qua.Tờ trình nhân sự, giải thể công ty con, kế hoạch kinh doanh cũng được thông qua.
Sáng 26/2, Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng Sài Gòn Thương Tín SBS đã tổ chức Đại hội cổ đông và tất cả tờ trình đã được thông qua, trong đó có đề án tái cấu trúc mang tính sống còn của công ty trong thời gian tới.

Đề án tái cấu trúc của SBS gồm 3 bước cơ bản.

Bước 1: Trên cơ sở thỏa thuận đã đạt được với trái chủ, công ty sẽ chuyển đổi 500 tỷ đồng trái phiếu thành vốn cổ phần theo tỷ lệ 1:1, nhằm tăng cường vốn chủ sở hữu cho SBS.

Bước 2: Chuyển đổi cổ phiếu theo tỷ lệ thích hợp, dự kiến (7:1) và dùng vốn tự có để xóa lỗ lũy kế.

Bước 3: Công ty phát hành cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1.5 nhằm tăng vốn điều lệ nhằm đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ vốn khả dụng.

Mục tiêu của Đề án tái cấu trúc nhằm hướng đến việc xử lý nhanh và quyết liệt những khoản thua lỗ, khôi phục vốn điều lệ và tỷ lệ vốn khả dụng theo Thông tư 226 và Thông tư 165 của Bộ Tài chính nhằm đưa công ty ra khỏi tình trạng bị kiểm soát.

Mục tiêu thứ hai là đảm bảo an toàn về tỷ lệ an toàn hoạt động, thu hồi tối đa thất thoát, khắc phục những hạn chế trong hệ thống quản trị điều hành, hệ thống quản lý rủi ro, bổ sung năng lực cả về số lượng và chất lượng cho đội ngũ cán bộ quản lý và điều hành cấp cao và tái cấu trúc toàn diện tổ chức và định hướng hoạt động của SBS, đặt nền tảng cho SBS phát triển trên một lộ trình ổn định và bền vững.

Theo báo cáo của SBS, tính đến thời điểm 31/12/2012, công ty có vốn điều lệ 1.226,6 tỷ đồng, thặng dư vốn cổ phần là 250 tỷ đồng, lỗ lũy kế 1.767,76 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu 251 tỷ đồng và trái phiếu chuyển đổi 800 tỷ đồng.

Nếu đề án này được thông qua. Sau khi thực hiện bước 1, vốn chủ sở hữu của công ty sẽ đạt dương 248,9 tỷ đồng, các chỉ tiêu khác không đổi.

Sau khi hoàn tất bước 2, lỗ lũy kế của công ty giảm còn 3,47 tỷ đồng, vốn điều lệ mới sau khi tách gộp là 252,37 tỷ đồng, tương đương 25,237 triệu cổ phiếu.

Cuối cùng, sau khi hoàn tất bước 3, vốn điều lệ của công ty tăng lên 630,93 tỷ đồng, tương ứng 63,93 triệu cổ phiếu.

Tại đại hội, trả lời ý kiến cổ đông về khả năng hoãn việc hủy niêm yết cho SBS, ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT SBS cho biết, ngày 27/2) công ty sẽ có buổi làm việc với UBCKNN về một số vấn đề, trong đó có việc hủy niêm yết, nhưng ông Dũng nhận định việc hoãn là rất khó.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, khi công ty hoàn tất tái cấu trúc hoạt động và có sự phát triển nhất định sẽ đăng ký niêm yết trở lại.

Nguồn Vietstock


Sự kiện