Thứ Năm | 24/10/2013 10:22

Cổ đông lớn Lotte đã sở hữu 43% vốn Bibica

Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng tới kết quả bầu cử lại HĐQT Bibica trong ĐHĐCĐ thường niên 2013 vào ngày 28/10.
Cổ đông lớn Lotte Confectionery Co., Ltd báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu BBC của Công ty cổ phần Bibica.

Cổ đông Lotte đã mua được 685.810 cổ phiếu BBC trên tổng số 686.000 cổ phiếu đăng ký mua. Nguyên nhân không thực hiện hết số lượng đăng ký vì không tìm được đối tác bán đủ số lượng cổ phiếu đã đăng ký.

Giao dịch theo phương thức thỏa thuận. Thời gian thực hiện từ ngày 18/10 đến 21/10.

Trước giao dịch, Lotte nắm giữ 5,953 triệu cổ phiếu BBC, tương đương 38,6% vốn điều lệ. Sau giao dịch, Lotte tăng lượng sở hữu lên hơn 6,638 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 43,1% vốn.

Mặc dù đến 28/10 này Bibica mới tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2013 lần 2, nhưng những vấn đề nóng xung quanh câu chuyện sở hữu Bibica vẫn được các nhà đầu tư quan tâm.

Hiện Lotte có 2 đại diện nằm trong Hội đồng quản trị (HĐQT) của Bibica và mâu thuẫn bắt đầu từ đây. Theo Bibica, trong kỳ Đại hội vào ngày 28/10 tới sẽ tiến hành bầu lại thành viên HĐQT và theo quy định, 2 đại diện của Lotte sẽ được bầu cử lại vì hết nhiệm kỳ.

Thông thường, nhiệm kỳ của mỗi thành viên HĐQT Bibica là 5 năm, cứ hết nhiệm kỳ của thành viên nào thì tiến hành bầu lại với riêng thành viên HĐQT đó. Tuy nhiên, đại diện phía Lotte trong một cuộc phỏng vấn báo chí lại cho rằng HĐQT của Bibica hiện nay trên thực tế là "không có nhiệm kỳ" và nếu bầu lại thì phải bầu lại toàn bộ HĐQT.

Hành động tăng thêm tỷ lệ sở hữu ở Bibica và lời khẳng định trước đó của đại diện phía Lotte - Giám đốc tài chính Seok Hoon Yang - không tham gia vào các quyết định chiến lược của Bibica, có thể là một dấu hiệu Lotte muốn thay đổi bộ máy nhân sự tại Bibica sau này. Dù tỷ lệ tăng thêm tại thời điểm này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả bầu cử tại ĐHĐCĐ thường niên 2013 tới.

Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện