Thứ Năm | 12/04/2012 20:31

Cổ đông lớn lỗ nặng, S-Fone phủ nhận sẽ gặp khó

S-Fone, mạng di động cuối cùng dùng công nghệ CDMA, hiện gặp nhiều khó khăn và đang phải thực hiện chuyển đổi sang công nghệ WCDMA/HSPA.
Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn - Saigon Tel, mã SGT, vừa bị Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM đưa vào diện cảnh báo vì kinh lỗ 113,8 tỷ đồng trong năm 2011.

Saigon Tel đang là cổ đông lớn nhất tại công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) - đơn vị sở hữu mạng điện thoại di động S-Fone, với tỷ lệ cổ phần tương đương khoảng 30% vốn điều lệ của SPT, và với tỷ lệ cổ phần này, Saigon Tel được quyền trực tiếp tham gia điều hành các dự án trọng điểm của SPT, trong đó có S-Fone, mạng cáp quang biển AAG.

S-Fone, mạng di động cuối cùng dùng công nghệ CDMA, hiện gặp nhiều khó khăn và đang phải thực hiện chuyển đổi sang công nghệ WCDMA/HSPA. Liệu việc Saigon Tel lỗ nặng có ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của SPT, đặc biệt là mạng di động S-Fone?

Chiều 12/4, bà Trần Thị Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SPT nói rằng bà không biết việc Saigon Tel thua lỗ, và dù Saigon Tel có là cổ đông lớn thì mọi chiến lược phát triển của S-Fone cũng không phụ thuộc nhiều vào Saigon Tel.

“SPT phát triển theo hướng hợp tác trực tiếp với các nhà đầu tư, đối tác khác, không phải chỉ với cổ đông mua cổ phần. SPT có nguồn tài chính khác để trực tiếp đầu tư”, bà Bình nói. “Chúng tôi vẫn kiên trì với định hướng chiến lược của mình”

Đương nhiên, theo bà Bình, nếu các cổ đông của công ty mạnh thì SPT cũng có lợi, còn cổ đông yếu thì có thể cũng hạn chế tới sức mạnh của công ty.

Bộ Thông tin và Truyền thông hiện đã có văn bản đồng ý chủ trương của SPT về việc chuyển đổi công nghệ mạng từ CDMA sang WCDMA/HSPA (3G) - công nghệ đang được các mạng di động lớn tại Việt Nam như Viettel, MobiFone và VinaPhone, Viettel đang sử dụng.

Nguồn VnEconomy


Sự kiện