Thứ Bảy | 30/03/2013 12:14

Cổ đông bánh kẹo Hải Hà ủng hộ chuyển khu đất Trương Định thành nhà ở xã hội

Cổ đông cũng góp ý các vấn đề về định hướng phát triển trong tương lai, kế hoạch marketing cần được đẩy mạnh hơn.
Sáng 30/3, Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà-Haihaco (.Hải Hà) được diễn ra ở Hà Nội.

Năm 2012 công ty đã vượt mọi chỉ tiêu kế hoạch nhưng HĐQT nhận định năm 2012 là một năm khó khăn. Thị trường cạnh tranh khốc liệt nên việc tiêu thụ một số sản phẩm giảm mạnh.

Công ty cũng đã triển khai được một số thị trường mới như Myanmar. Công ty sẽ giảm dần và sẽ dừng một số sản phẩm không còn sự quan tâm của thị trường, người tiêu dùng hoặc lợi nhuận bình quân thấp.

Tồn kho năm 2012 thấp hơn năm ngoái giúp vòng quay vốn của công ty tốt hơn.

Phần trình bày kế hoạch kinh doanh năm 2013 như trong tài liệu đại hội cổ đông đã công bố trước đó, điểm đáng chú ý nhất là công tác xây mới nhà máy ở Bắc Ninh và di chuyển máy móc thiết bị sẽ gặp nhiều khó khăn trong di chuyển.

Đại diện Công ty cổ phần chứng khoán MHB (MHBS) cho rằng công ty cần định hướng rõ thị trường chiến lược để giữ vững hoạt động kinh doanh. MHBS cũng rất băn khoăn việc di dời nhà máy và chuyển đổi khu đất 25 Trương Định sang dự án nhà ở xã hội.

Cổ đông này tin chắc nhà ở xã hội sẽ được Thành phố ủng hộ. MHBS sẵn sàng tham gia ủng hộ về tài chính nếu công ty chọn phương án này.

Đại diện chứng khoán Nhất Việt tham gia Đại hội cổ đông có ý kiến đồng tình với MHBS về chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất 25 Trương Định. Về kinh doanh lõi, đại diện này cho rằng báo cáo chưa định vị rõ: Công ty đứng đâu trên thị trường? Hải Hà có sản phẩm gì ngon? Công tác marketing cần được đẩy mạnh hơn.

Trả lời những góp ý của cổ đông, chủ tọa cho rằng tốc độ phát triển hiện nay của Hải Hà là chưa cao. Việc chuyển đổi địa điểm nhà máy cũng là cơ hội để Hải Hà đầu tư dây chuyển mới. Mảng kẹo tương đối thành công và chiếm được thị phần. Công ty có định hướng sẽ phát triển thêm về mảng này.

Dự án 25 Trương Định làm từ lâu nhưng vẫn vướng mắc và có định hướng chuyển sang tổ hợp thương mại. Tuy nhiên, nếu chuyển đổi sang nhà ở thương mại hiệu quả hơn thì lãnh đạo công ty cũng sẽ nghiên cứu.

Nguồn CafeF


Sự kiện