CJ hợp tác với Satra mở cửa hàng bán lẻ thực phẩm
Tờ The Investor (Hàn Quốc) đưa tin, các công ty thực phẩm của tập đoàn CJ là CJ CheilJedang và CJ Freshway hôm nay (12/9) đã ký bản ghi nhớ với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận, nhà sản xuất thực phẩm CJ CheilJedang sẽ mở một hệ thống cửa hàng chuyên biệt mang tên CJZone trong các cửa hàng bán lẻ của Satra nhằm bán các loại thực phẩm chế biến. Hợp tác với Satra, CJ sẽ phát triển nhiều loại nước chấm và các sản phẩm mới khác nhằm đáp ứng thị hiếu của người dân.
"Việc hợp tác này là nền tảng để phát triển ngành kinh doanh thực phẩm của CJ CheilJedang tại Việt Nam", Kim Chul-ha, CEO của CJ CheilJedang nói. Ngoài ra, CJ Freshway sẽ cung cấp các loại trái cây từ Hàn Quốc vào các siêu thị của Satra.
Ngoài việc hợp tác về mặt bán lẻ, CJ hiện cũng đang nắm trên 4% cổ phần Công ty TNHH một thành viên Kỹ nghệ súc sản (Vissan) - công ty thành viên của Satra. Đây là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt.
Satra được thành lập năm 1995 do TPHCM quản lý. Doanh nghiệp này đang sở hữu 90 cửa hàng trên cả nước, bao gồm các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Năm ngoái, Satra đạt doanh thu 2,07 tỷ USD.
CJ được thành lập tại Hàn Quốc vào năm 1953, là một tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực kinh doanh chính: thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, dược phẩm và công nghệ sinh học, truyền thông và giải trí, mua sắm tại gia và dịch vụ hậu cần.
CJ gia nhập thị trường Việt Nam năm 1998 và đã đầu tư 400 triệu USD với nhiều thương hiệu như Tous les Jours, CGV và SCJ TV Homeshopping. Hồi đầu năm nay, lãnh đạo CJ cho biết sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
An Phong
Nguồn The Investor