Thứ Năm | 18/04/2013 16:32

CISA: Giá quặng sắt châu Á có thể giảm từ 10-15 USD/tấn năm 2013

Giá quặng sắt có thể giảm do khủng hoảng thừa đang diễn ra trong ngành công nghiệp thép Trung Quốc.
Giá quặng sắt châu Á năm 2013 có thể giảm từ 10-15 USD/tấn so với năm trước do nhu cầu đối quặng sắt tăng chậm lại khi khủng hoảng thừa đang diễn ra trong ngành công nghiệp thép của Trung Quốc, ông Wang Xiaoqi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc (CISA), cho biết.

Phát biểu tại một hội nghị ngành công nghiệp tại Thanh Đảo, Trung Quốc, ông Wang cho biết, trong khi giá quặng sắt hiện cao hơn giá trung bình năm 2012 nhưng giá quặng sắt sẽ giảm nhanh chóng trong giai đoạn tháng 6 đến tháng 7 do thừa cung.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt 192 triệu tấn trong quý I năm nay, tăng 9,1% so với một năm trước đây, nhưng nhu cầu thép chỉ tăng 3% so với kỳ, ông Wong nói.

Ông cho biết nhu cầu về quặng sắt cũng dự kiến giảm do các nhà máy thép Trung Quốc có thể phải giảm sản lượng do các biện pháp cắt giảm khí thải và loại bỏ các dây truyền sản xuất lạc hậu của chính phủ Trung Quốc.

Nguồn tin từ một nhà sản xuất thép Hà Bắc, Trung Quốc đồng ý rằng giá quặng sắt có thể sẽ giảm khoảng tháng 6 đến tháng 7, vì đây khoảng thời gian thông thường nhu cầu thép giảm.

Tuy nhiên, lý do lớn hơn cho việc giá quặng sắt dự kiến ​​sẽ giảm là do các mỏ quặng sắt mở rộng năng lực sản xuất trong nửa cuối năm nay và nếu nhu cầu về quặng sắt vẫn trì trệ hoặc thấp hơn, việc giảm giá là không thể tránh khỏi.

Nguồn Platts/Dân Việt


Sự kiện