Thứ Ba | 17/07/2012 11:14

CII thông qua phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 2:1, tăng vốn lên gần 1.130 tỷ đồng

Đại hội cổ đông bất thường của CII đã thông qua phát hành khoảng 37,6 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, thu hút các nhà đầu tư.
Hôm nay (17/7), CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM ( CII) tổ chức đại hội cổ đông bất thường năm 2012.

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua việc phát hành 37,6 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 2:1 (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu). Sau khi phát hành, vốn điều lệ công ty sẽ tăng từ 753,27 tỷ đồng lên 1.129,27 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo CII, công ty phải phát hành cổ phiếu thưởng là do hiện nay vốn điều lệ chỉ hơn 750 tỷ đồng khiến các đối tác không đánh giá cao quy mô hoạt động của CII. Trong khi đó, hiện các nhà đầu tư của CII mới chỉ chủ yếu trong phạm vi TPHCM, công ty muốn tìm thêm các đối tác ở Khánh Hòa, Huế, An Giang... nên việc tăng vốn là cần thiết.

Ngoài ra, nếu so sánh với một số doanh nghiệp khác cùng ngành nghề, giá cổ phiếu CII cao hơn khá nhiều, điều này khiến nhà đầu tư không ưa thích đầu tư vào cổ phiếu CII, do vậy thanh khoản cổ phiếu công ty bị giảm sút trong thời gian gần đây.

Nguồn: CII
Nguồn: CII

Do vậy, lãnh đạo CII cho rằng, nếu phát hành cổ phiếu thưởng, giá thị trường của CII sẽ giảm xuống, qua đó thanh khoản sẽ cải thiện. Công ty chấp nhận pha loãng khi phát hành cổ phiếu thưởng.

Đại hội cổ đông CII cũng chấp thuận cho công ty niêm yết toàn bộ số cổ phiếu thưởng phát hành thêm (37,6 triệu cổ phiếu) và 120 nghìn cổ phiếu Esop trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX).

Nguồn: HSX
Nguồn: HSX

Nguồn DVT


Sự kiện