Thứ Tư | 26/06/2013 20:44

CII sẽ vay 49 triệu USD để tài trợ cho dự án cầu Rạch Chiếc

Trong đó, 27 triệu USD được vay trong 3 năm và 22 triệu USD được vay trong 4 năm. CII thống nhất thành lập công ty CII Construction.
Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM ( CII) thông qua một số nội dung liên quan đến định hướng phát triển của công ty.

Theo đó, HĐQT đã xác định mục tiêu trọng yếu của CII là phát triển bền vững, công ty sẽ thực hiện đầu tư và khai thác toàn bộ dòng đời của dự án nhằm có nguồn thu ổn định, lâu dài.

Để thực hiện mục tiêu này, CII cần phải chấp nhận có lợi nhuận thấp trong vòng 3- 5 năm tới, tập trung nguồn lực để phát triển dự án mới khai thác nguồn thu ổn định cho các năm tiếp theo, đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng hạn các khoản nợ gốc, lãi vay.

HĐQT thống nhất thành lập Công ty cổ phần xây dựng công trình hạ tầng CII (CII Construction) thông qua việc tái cấu trúc khoản vốn đã đầu tư vào Công ty cổ phần 565 và Công ty cổ phần cơ khí điện Lữ Gia (LGC). CII Construction sẽ thực hiện mảng xây lắp cho các dự án của CII.

Đồng thời, HĐQT chấp thuận bổ nhiệm bà Nguyễn Quỳnh Hương giữ chức Giám đốc phát triển dự án và quản lý vốn kể từ 1/7/2013.

CII cũng thông qua việc vay vốn của ngân hàng nước ngoài để tài trợ cho dự án ứng vốn cầu Rạch Chiếc. Theo đó, ngân hàng sẽ cho CII vay 49 triệu USD để tài trợ cho dự án, bao gồm gói 27 triệu USD thời hạn 3 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên, và gói vay bằng VND trị giá 460 tỷ đồng (tương đương 22 triệu USD) có thời hạn 4 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên.

Lãi suất cho vay được thả nổi trong suốt thời gian vay vốn. Nếu không tính đến các chi phí liên quan thì lãi suất vay bằng VND khoảng 7,7%/năm và lãi suất vay USD khoảng 4,88%/năm.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện