Thứ Ba | 09/04/2013 09:06

CII sẽ đầu tư chiến lược vào ngành nước trong 5 năm tới

Công ty lên kế hoạch doanh thu, lợi nhuận 2013 giảm hơn 25% so với năm 2012. Tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 12%.
Theo Vietstock đưa tin từ Đaị hội cổ đông của Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM CII sáng ngày 8/4 cho biết, cổ đông đã biểu quyết thông qua tất cả các tờ trình của Hội đồng quản trị và bầu 2 ứng viên là ông Nguyễn Quang Thanh và ông Jonh Eric T.Francia vào vị trí thành viên Hội đồng quản trị, tăng tăng số lượng thành viên Hội đồng quản trị CII lên 9 thành viên.

Theo tài liệu đại hội, công ty trình cổ đông kế hoạch doanh thu 778,5 tỷ đồng, giảm 28% so với thực hiện năm 2012, lợi nhuận sau thuế 311 tỷ đồng, giảm 25%, cổ tức tối thiểu cho năm 2013 là 12%.

Ông Nguyễn Quang Thanh là Trưởng phòng thẩm định Công ty đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC).

Ông Jonh Eric T.Francia là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Quản lý và Trưởng bộ phận Phát triển và chiến lược Tập đoàn Ayala.

Công ty dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án tuyến tránh Phan Rang - Tháp Chàm trong tháng 4/2013 và tiếp nhận trạm thu phí Cam Thịnh để tiến hành thu phí hoàn vốn; thi công 2 dự án xa lộ Hà Nội và Cầu Sài Gòn 2, trong đó, đưa vào khai thác cầu Sài Gòn 2 vào cuối năm 2013.

Đồng thời, công ty dự kiến sẽ tất toán các khoản vốn đã đầu tư vào các dự án bất động sản, điều chỉnh công năng dự án cao ốc 152 Điện Biên Phủ.

CII cũng trình cổ đông thông qua việc bỏ kinh doanh ngành đại lý xăng dầu trên giấy đăng ký kinh doanh của công ty.

Năm 2012, công ty triển khai 6 dự án giao thông, 2 dự án sản xuất nước sạch, 2 dự án bất động sản và đầu tư các dự án mới như dự án giảm thất thoát nước và mở rộng mạng lưới vùng 4,5,6; dự án tuyến dầu thô từ hồ Dầu Tiếng về TPHCM, các dự án giao thông dọc theo tuyến quốc lộ 1A.

Công ty thu về gần 208 tỷ đồng tiền phí trong năm 2012, đạt 94,5% kế hoạch năm và giảm 3% so với 2011. Nhìn chung, doanh thu thu phí tại các trạm giảm hoặc tăng không đáng kể so với năm trước.

Vietstock cũng cho biết, tại đại hội, giải đáp thắc mắc về vai trò của Ayala đối với công ty, ông Lê Quốc Bình, tổng giám đốc công ty phát biểu: “Việc hợp tác với Tập đoàn Ayala là để tạo tiền đề cho chiến lược đầu tư vào ngành nước. Đây là thị trường hết sức tiềm năng và là mục tiêu hướng đến của CII trong 5 năm tới”

Nguồn Dân Việt/CII


Sự kiện